TV Hotline

Tư Vấn - Bán Hàng Online

  • 0932 19 19 77
  • 0978 39 00 11

Đuổi muỗi bằng chùm tia hồng ngoại

Trang Chủ » Đuổi muỗi bằng chùm tia hồng ngoại
Gửi lúc: 9:17, Ngày: 15-05-2014, Bởi:
Có nhiều phương pháp phòng chống và ngăn chặn muỗi xâm nhập vào ngôi nhà của bạn. Trong đó có một phương pháp mới, sử dụng chùm tia hồng ngoại ngăn chặn muỗi và các loại côn trùng có cách xâm nhập vào không gian sống mà không gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Một nhà vật lí học Szabolcs Marka đã nghiên cứu và cho ra ý tưởng về việc bảo vệ cho con người, có thể ngăn chặn và đuổi muỗi cùng các côn trùng khác khi sử dụng ánh sáng của tia hồng ngoại tạo thành một bức tường vô hình.

Đuổi muỗi bằng chùm tia hồng ngoại
Đuổi muỗi bằng chùm tia hồng ngoại

Hiện nay, ông đang nghiên cứu và hoàn thiện dự án của mình sử dụng tia hồng ngoại ngăn cản ruồi, muỗi… cũng như các côn trùng có cánh khác. Nhà nghiên cứu cho biết, về mặt lí thuyết thì có thể sử dụng ánh sáng hồng ngoại để tạo ra một bức tường ánh sáng ngăn cách, khí đó muỗi và các côn trùng khác sẽ bị chặn bên ngoài giống như bị chặn bởi các sản phẩm lưới đan có mắt lưới siêu nhỏ chỉ vài mm hoặc lưới chống muỗi vậy.

Ông Marka cho biết: “Muỗi chủ yếu hoạt động vào lúc trời tối, thiếu ánh sáng, nên chúng sợ bức tường ánh sáng này. Thực tế loài muỗi hoàn toàn có thể bay qua bức tường này mà không bị thương hay làm sao cả nhưng chúng lại không dám bay qua. Đây là điểm khác biệt của dự án, chúng ta không hề giết chúng mà mục đích đuổi muỗi bằng chùm tia hồng ngoại là chính”.

Nhà vật lí này sử dụng một công nghệ rất đơn giản: ông sử dùng một chùm tia hồng ngoại chuẩn sau đó định hướng theo hướng ta muốn với mục đích chặn hướng di chuyển của muỗi và các côn trùng có cánh bay vào không gian sống của chúng ta. Ta có thể điều chỉnh hướng chiếu và hình dạng của chùm sáng một cách dễ dàng.

Từ năm 2008 đến nay ông được tài trợ 100 nghìn USD cho dự án cùng với 1 triệu USD từ quỹ tài trợ Bill và Melinda để nghiên cứu và có thể áp dụng sớm phương pháp đuổi muỗi bằng chum tia hồng ngoại vào thực tế, nhất là những vùng chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh do muỗi gây ra.