TV Hotline

Chống muỗi không độc hại bằng các loại lưới inox

Trong các phương pháp phòng trừ muỗi hiện nay, chống muỗi bằng các loại lưới inox đang được rất nhiều người lựa chọn. Đây là phương pháp phòng, chống muỗi siêu hiệu quả đi kèm không độc hại, an toàn cho sức khỏe con người, góp phần bảo vệ môi trường và giúp hệ sinh thái ổn định bền vững.

Vào thời điểm giao mùa đi kèm mưa lớn kéo dài, độ ẩm trong không khí tăng cao tạo môi trường ẩm thấp khiến muỗi sinh sôi và phát triển mạnh mẽ. Để ngăn chặn muỗi vào không gian sống, nhiều người đã sử dụng một số biện pháp tạm thời như dùng thuốc diệt côn trùng, kem chống muỗi, nhang muỗi… Tuy nhiên phương pháp này có nhiều nhược điểm, hoạt chất DEET có trong thuốc diệt côn trùng không an toàn cho sức khỏe của con người. Mặt khác những loại thuốc này có mùi khó chịu, nhiều trường hợp bị ngất xỉu hoặc chảy máu cam do hít phải chúng.

Ưu điểm lưới chống muỗi

Chống muỗi không độc hại bằng các loại lưới inox (Ảnh: Dũng Lưới)

Vậy phương pháp chống muỗi nào vừa an toàn, không độc hại mà lại tối ưu nhất hiện nay?. Vâng, đó chính là sử dụng các sản phẩm lưới inox có ô lỗ nhỏ, sản phẩm này khắc phục được hoàn toàn những đặc điểm trên mà ngăn chặn muỗi hoàn hảo toàn thời gian. Cùng nhau tìm hiểu xem chống muỗi không độc hại bằng những loại lưới inox nào:

Lưới inox 201

Lưới inox 201 là dòng lưới chống muỗi phổ thông nhất trên thị trường. Phù hợp cho nhu cầu sử dụng ít, thích hợp với các hộ gia đình. Loại lưới này làm từ hợp kim thép không gỉ, trong đó có các nguyên tố Cacbon, Niken, Manga, Lưu huỳnh, Đồng, Crom, Phốtpho được pha trộn với nhau theo tỉ lệ nhất định. Những nguyên tố này khiến cho lưới inox có tính trơ, chống oxi hóa tốt, tương đối cứng cáp nhưng cũng dễ uốn cong theo hình thể, vật thể mà chúng ta muốn.

Lưới inox 201

Lưới inox 201 giá hợp lý, chống muỗi hiệu quả với chi phí tiết kiệm (Ảnh: Dũng Lưới)

Trong điều kiện sử dụng bình thường, lưới inox 201 ổn định về chất lượng với tuổi thọ đến năm năm mới bắt đầu có hiện tượng gỉ sét ít. Hình thức sản xuất của lưới inox 201 có thể là đan, dệt, hàn. Đối với lưới inox chống muỗi từ thép không gỉ 201 thì chủ yếu ở dạng đan, kích cỡ ô lưới dưới 2 mm đảm bảo muỗi không thể lọt qua trong mọi trường hợp.

Lưới inox 304

Được xem là loại lưới inox có nhiều ưu điểm bởi có sự khác biệt trong tỷ lệ pha trộn các nguyên tố có trong hợp kim thép không gỉ so với lưới inox 201 nói ở trên. Vẫn là các nguyên tố Niken, Crom, Manga, Lưu huỳnh… nhưng  Đồng được bỏ đi khiến cho lưới 304 có độ dẻo dai trong quá trình gia công hơn hẳn. Gia tăng tỉ lệ nguyên tố Niken và Crom dẫn tới khả năng chống oxi hóa mạnh của lưới inox 304 , khả năng liên kết giữa các sợi lưới cũng cao hơn. Vì vậy thời gian sử dụng của lưới inox 304 khá dài, lên tới trên 10 năm.

Lưới inox 304

Lưới inox 304 đảm bảo tính bền vững cáo khi sử dụng cho chống muỗi (Ảnh: Dũng Lưới)

Các sản phẩm lưới chống muỗi inox 304 cũng có trọn vẹn những đặc điểm và quy cách, kính thước giống lưới inox 201. Tuy nhiên, vì là một sản phẩm đặc thù được thiết kế trường tồn với thời gian, chống chịu tốt trong điều kiện khắc nhiệt nên giá thành có phần cao hơn lưới inox 201. Bù lại, quý khách hàng sẽ an tâm tuyệt đối bởi sự bền bỉ đặc biệt chỉ kém 1 chút ít lưới inox 316 ở phía dưới.

Lưới inox 316

Đây là dòng lưới thực sự hoàn hảo nhưng ít người biết đế do có giá thành không phải ai cũng sẵn sàng chi trả để sử dụng. Nó là sự pha trộn của hợp kim thép không gỉ và kim loại Molybden. Molyblen là kim loại đặc biệt, có trữ lượng toàn cầu có thể khai thác không cao nên giá thành của lưới inox 316 cao hơn những loại khác tương đối nhiều. Tuy nhiên sự kết hợp giữa Molybden với hợp kim thép tạo nên một loại vật liệu ưu việt. Nó được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt để chống muỗi thì lưới inox 316 là sự lựa chọn hoàn hảo. Lưới chống muỗi inox 316 có tất cả những ưu điểm của lưới inox 201 và 304 nhưng khả năng chống oxi hóa tốt, độ trơ bóng cao, thuận tiện trong khâu vệ sinh, dễ dàng gia công, độ bền lên tới hàng trăm năm…

Lưới inox 316

Lưới inox 316 là sản phẩm cao cấp nhất, giá thành cao nhưng bền bỉ vô hạn (Ảnh: Dũng Lưới)

Lưới inox 201, 304 và 316 đều là những loại lưới chống muỗi tuyệt đối và hoàn toàn không độc hại với sức khỏe con người. Tùy vào nhu cầu và khả năng kinh tế mỗi người sẽ có sự lựa chọn khác nhau. Giá thành rẻ nhất là lưới inox 201, tuy nhiên đi kèm với đó là thời gian ngắn nhất. Lưới inox 304 thì chất lượng tốt hơn và giá thành ở tầm trung, độ bền thực tế kiểm chứng trên năm mơi năm. Hoàn hảo hơn cả vẫn là lưới inox 316, bền và đẹp hơn hẳn nhưng giá thành cao và chỉ có thể mua được ở các cơ sở chuyên kinh doanh lưới. Vì vậy để biết được loại lưới nào phù hợp cho nhu cầu sử dụng của mình nhất, xin vui lòng tìm đến những cơ sở uy tín đẻ được tư vấn cụ thể.