TV Hotline

Chống muỗi an toàn tuyệt đối nhờ lưới kim loại

Sức khỏe của con người đang bị đe dọa mỗi ngày bởi muỗi, chúng là tác nhân lây nhiễm nhiều căn bệnh nguy hiểm như sốt xuất huyết, viêm não Nhật Bản, sốt vi rút... Chống muỗi bằng lưới kim loại đang được nhiều người lựa chọn vì khả năng phòng chống tục cùng an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của người dùng.

Sự nóng lên của trái đất cùng với việc con người gây ô nhiễm môi trường dẫn tới hiện tượng biến đổi khí hậu. Biểu hiện của nó là những hiện tượng thời tiết cực đoan, mưa nắng thất thường, độ ẩm trong không khí nhiều biến động. Điều này là điều kiện tốt để muỗi sinh sản và phát triển mạnh mẽ. Trước đây mùa hè là thời điểm muỗi hoành hành nhiều khiến dịch sốt xuất huyết bùng phát mạnh mẽ, con người thường sử dụng những biện pháp phòng trừ muỗi tạm thời vào cuối mùa xuân. Tuy nhiên với sự thay đổi khôn lường của thời tiết, muỗi sinh sản mạnh ở mọi thời điểm, chúng ta cần chống muỗi mọi lúc, mọi nơi.

Chống muỗi bằng lưới kim loại

Phòng chống muỗi an toàn tuyệt đối nhờ lưới kim loại (Ảnh: Dũng Lưới)

Từ trước đến nay mọi người vẫn thường lựa chọn cách chống muỗi bằng các loại hóa chất vì thấy được hiệu quả tức thì nhưng đấy lại chưa phải là cách tối ưu vì nó chỉ mang tính thời điểm. Nếu sử dụng kem chống muỗi, hiệu quả chỉ khoảng vài tiếng, sau khi người sử dụng ra mồ hôi hoặc tắm rửa trôi đi thì nó cũng hết tác dụng. Chưa kể đến việc phải thoa kem lên toàn bộ cơ thể rất mất thời gian. Đây chỉ là cách chống muỗi tạm thời trong một số trường hợp nhất định.

Một cách khác là phun thuốc diệt muỗi, thuốc được phun vào từng ngóc ngách trong ngôi nhà, nhất là những vị trí ẩm thấp. Thuốc tiêu diệt muỗi khi chúng xâm nhập vào không gian đó, thuốc  ngấm vào tường, khi muỗi đậu vào sẽ bị nhiễm độc và chết đi. Cách diệt muỗi này cũng chỉ có tác dụng trong một vài tháng. Khi phun thuốc cần đóng kín cửa nhà và cách ly con người trong khoảng nửa ngày sau đó phải lau dọn đồ đạc thì ngôi nhà mới trở lại an toàn như bình thường. Điều này khá bất tiện cho người sử dụng. Mặt khác những cách này hầu như chỉ diệt lượng muỗi đang có trong nhà mà không ngăn được muỗi ở ngoài bay vào. Cách chống muỗi này có quá nhiều nhược điểm.

Kem chống muỗi

Kem chống muỗi chỉ có hiệu quả chống muỗi trong thời gian ngắn (Ảnh: Internet)

Cách chống muỗi an toàn tuyệt đối mà hiệu quả lâu dài, khắc phục nhược điểm của những phương pháp khác là sử dụng lưới kim loại – hay còn có tên gọi chung là lưới chống muỗi. Lắp đặt lưới kim loại các vị trí thoáng như cửa ra vào, cửa sổ, giếng trời, lỗ thông gió sẽ đảm bảo cho ngôi nhà không bị muỗi xâm nhập. Lưới có những ô lỗ với kích thước nhỏ, muỗi không thể lọt qua mà vẫn đủ ánh sáng và thông thoáng cho căn nhà. Người sử dụng sau khi lắp đặt hệ thống lưới kim loại chống muỗi không phải lo lắng bất cứ điều gì vì thời gian sử dụng của chúng lâu dài trên cả chục năm.

Sản phẩm lưới chống muỗi kim loại hiện có trên thị trường rất đa dạng về chủng loại và mẫu mã. Tuy nhiên là sản phẩm dùng để chống muỗi nên loại lưới nào cũng cần đảm bảo kích thước ô lưới nhỏ hơn 2mm. Sự khác nhau chủ yếu nằm ở chất liệu, có thể là sắt, thép, kẽm hoặc cao cấp nhất là thép không gỉ inox… và quy cách như đan, dệt hoặc là đột lỗ.

Lưới chống muỗi

Lưới chống muỗi kim loại là sản phẩm hoàn hảo nhất cho mọi nhu cầu (Ảnh: Dũng Lưới)

Mỗi loại có những ưu điểm riêng nhưng lưới inox đang được xem là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Inox có thời gian sử dụng lâu hơn sắt, thép rất nhiều. Lưới inox chống gỉ rét, trơ bóng, dễ lau chùi, chịu nhiệt tốt. Lắp đặt lưới inox ở những vị trí tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, mưa gió hay bụi bẩn, người dùng không phải lo lắng về việc giảm tuổi thọ của lưới.

Không hóa chất độc hại, chống muỗi tuyệt đối 24/24 giờ, thời gian sử dụng ít thì vài năm, nhiều tới vài chục năm là những lý do mà lưới kim loại được nhiều người tin tưởng và sử dụng. Sản phẩm có giá thành phù hợp, dễ dàng tìm mua ở các cửa hàng kim khí, vật liệu xây dựng hay cơ sở chuyên doanh về lưới.