TV Hotline

Chủ động chống côn trùng bằng lưới kim loại

Hầu hết mọi người đều đã từng trải qua cảm giác khó chịu, phiền toái khi bị côn trùng đốt, thậm chí một số người còn gặp những bệnh nguy hiểm do lây nhiễm từ chúng. Chống côn trùng là điều cần phải làm, trong đó sử dụng lưới kim loại đang là phương pháp được nhiều người lựa chọn.

Côn trùng vốn dĩ nhỏ bé, tưởng như không thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người nhưng thực ra chúng đang là mối đe dọa hằng ngày, hàng giờ. Tập trung làm việc, muỗi bay xung quanh vo ve làm ta phân tâm. Hay trên đường, đang lái xe thì đột nhiên bọ bay vào mắt khiên ta bị đau và phải dừng lại. Đôi lúc những chú bướm lướt qua rơi bụi phấn vào người, toàn thân trở nên mẩn đỏ, ngứa ngày khó chịu… Đó chỉ là ví dụ minh hoạ mô ta sự phiền toái của côn trùng.

Chống côn trùng hiệu quả

Chống côn trùng hiệu quả chủ động bằng lưới kim loại (Ảnh: Internet)

Không chỉ mang đến phiền toái, nhiều loài côn trùng còn gieo rắc những mầm bệnh nguy hiểm. Ví dụ thức ăn trong nhà nếu bị ruồi đậu vào sẽ ảnh hưởng đến vệ sinh an toàn thực phẩm, chúng là nguyên nhân của các bệnh về đường tiêu hóa như tiêu chảy cấp, ngộ độc thức ăn… Một loài côn trùng khác tuy nhỏ nhưng lại nguy hiểm nhất, chúng có thể gây chết người, đó chính là muỗi. Muỗi là tác nhân truyền bệnh sốt xuất huyết, sốt vi rút, viêm não…  Chúng truyền bệnh quanh năm và với tốc độ lây lan mạnh vào mùa sinh sản, những căn bệnh đó đã trở thành đại dịch.

Trải qua nhiều năm, một số cách chống côn trùng được ra đời nhưng chưa thực sự hiệu quả và gây bất tiện cho con người. Việc sử dụng hóa chất khiến chúng ta ở thế bị động, lúc nào cũng phải tìm cách đối phó với chúng liên tục. Bôi kem chống côn trùng không phải lúc nào cũng làm được. Phun thuốc diệt côn trùng đối với tốc độ sinh sản nhanh chóng của chúng thì chỉ như muối bỏ biển. Phải có cách nào đó để côn trùng không thể tiến lại gần, giúp con người thoải mái sinh hoạt mà không phải lo lắng, sợ hãi.

Kem chống muỗi

Sử dụng kem chống muỗi/côn trùng chỉ là biện pháp tức thời (Ảnh: Internet)

Chủ động chống côn trùng bằng lưới kim loại chính là giải pháp hữu hiệu có tính ưu việt nhất. Đây là một phương pháp chống côn trùng chủ động toàn thời gian. Tấm lưới kim loại như một người bảo vệ cuộc sống con người suốt ngày 24/24 giờ, tạo ra không gian sống sạch bóng côn trùng. Nhờ có những sản phẩm lưới này mà cuộc sống con người không phải lo lắng về loài vật này nữa, mọi hoạt động đều được diễn ra hết sức thoải mái và an toàn.

Mọi sản phẩm lưới kim loại chống côn trùng đều được lắp đặt tại các vị trí tạo thông thoáng trong nhà như cửa ra vào, cửa sổ, giếng trời. Hiện nay xu thế thiết kế nhà đều ưu tiên lựa chọn nhiều không gian mở dựa trên những vị trí này. Tuy nhiên đây cũng chính là điều kiện thuận lợi để côn trùng xâm nhập vào nhà. Bằng cách sử dụng lưới chống côn trùng chất lượng cao ở những vị trí này sẽ cản đường đi của chúng.

Trong quá trình sử dụng, ngôi nhà vẫn đảm bảo độ thông thoáng cần thiết vì thiết kế của lưới là các sợi kim loại đan xen nhau tạo nên các ô lỗ. Những ô lỗ này có kích thước nhỏ, côn trùng không thể lọt qua nhưng vẫn đảm bảo để ánh sáng và không khí lưu thông được dễ dàng. Đây được xem như một giải pháp tuyệt vời khi vừa chống côn trùng hiệu quả mà lại không làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của kiến trúc.

Lưới chống côn trùng

Lưới chống côn trùng inox có tuổi thọ cao và dễ tìm mua (Ảnh: Dũng Lưới)

Trên thị trường, lưới inox chống côn trùng và lưới sắt mạ kẽm là hai dòng lưới được nhiều khách hàng tin tưởng và sử dụng. Lưới sắt mạ kẽm phù hợp với nhu cầu sử dụng trong thời gian ngắn, cho những nhà tạm hoặc lán trại tại công trình xây dựng. Lưới inox thì hoàn hảo hơn, độ bền vượt trội lên tới hàng chục năm, mềm dẻo, dễ gia công. Đặc biệt lưới inox có độ trơ bóng nhất định, chống bám bụi và thuận lợi cho việc vệ sinh, rất hợp để lắp đặt cho ngôi nhà của bạn.

Chủ động chống côn trùng bằng lưới kim loại là một phương pháp chủ động, hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với các phương pháp khác hiện nay. Côn trùng đang rình rập đe dọa cuộc sống của con người từng ngày, lắp đặt hệ thống tấm lưới kim loại cho không gian sống là điều mà chúng ta nên làm luôn và ngay. Rất dễ dàng để tìm mua sản phẩm này ở các cơ sở chuyên doanh lưới ngoài thị trường cũng như tại các cửa hàng kim khí hoặc sắt thép…