TV Hotline

Kỹ thuật xây tô với lưới mắt cáo

Hiện nay, nhiều công trình xây dựng mới đi vào sử dụng trong một thời gian ngắn đã xảy ra những vết thấm, nứt... trên tường. Nguyên nhân được các nhà phân tích, kỹ sư xây dựng đưa ra là do chủ đầu tư và nhà thầu đã cố gắng giảm tối đa chi phí trong quá trình xây dựng tại các vị trí kỹ thuật quan trọng dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

Nhiều công trình nhà ở mới được khánh thành và đi vào sử dụng đã xuất hiện những vết thấm, nứt ở một số vị trí trên tường làm mất đi tính thẩm mỹ của các công trình xây dựng. Do đó, trong quá trình thi công cần đặc biệt chú ý, lựa chọn thợ có kinh nghiệm và tay nghề chắc chắn để có thể xây tường thật phẳng với các mạnh vữa đủ no. Đặc biệt, khi thợ thi công cần quan sát để các mạch vữa phải đường miết gọn gàng không để các phần thừa lồi ra ngoài.

 Kỹ thuật xây tô với lưới mắt cáo

Để bạn có cái nhìn rõ hơn về kỹ thuật xây tô với lưới mắt cáo, Dũng Lưới xin giới thiệu đến quý bạn đọc các bước cơ bản và cũng là quan trọng nhất trong kỹ thuật xây tô với lưới mắt cáo. Việc áp dụng các ký thuật đơn giản này sẽ tạo thêm độ chắc chắn cho những lớp vữa tô này giúp tránh được các hiện tượng thấm nước, nứt nẻ…

  • Đầu tiên, nên pha loãng xi măng với nước để tạo thành một chất lỏng dạng sệt rồi quét một lớp thật mỏng lên những khu vực định đặt lưới mắt cáo xây tô chú ý là quét đủ để giữ lưới.
  • Bước tiếp theo, đặt tấm lưới mắt cáo dùng để tô tường chống nứt lên các khu vực định xây tô và tiếp tục quét thêm một lượt hỗn hợp xi măng với nước lên đó.
  • Cuối cùng là sử dụng vữa để tô tường một cách bình thường.

Trên thực tế, các phương pháp chống nứt bằng sản phẩm lưới mắt cáo nói riêng và các loại lưới inox nói chung đã được rất nhiều người biết đến. Bởi các kiến trúc sư đã được học điều này trong nhà trường hoặc một số chuyên mục tư vấn xây dựng trên truyền hình, mạng Internet cũng đã đề cập đến phương pháp này không ít lần. Tuy nhiên, nhiều chủ đầu tư, nhà thầu và đơn vụ thi công đã không thực hiện đúng quy trình xây dựng nhằm mục đích tiết kiệm chi phí tối đa từ đó giảm giá thầu.

Xã hội phát triển, nhu cầu giao thương quốc tế ngày càng tăng đòi hỏi các nhà thầu phải có những cố gắng để hướng đến tiêu chuẩn kỹ thuật tiêu chuẩn quốc tế. Tuy nhiên, điều này chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn bởi giá thành hoàn thiện sản phẩm khá cao nên thị trường khó chấp nhận. Chính vì vậy, chúng tôi khuyên các nhà đầu tư, các chủ nhà… cần hướng đến những mục tiêu lâu dài chứ đừng tham rẻ mà bỏ qua những chi tiết quan trọng, tránh những hậu quả đáng tiếc về sau.