TV Hotline

Lưới mắt cáo bọc nhựa Trung Quốc trượt giá kỷ lục

Sự khủng hoảng của nền kinh tế thế giới khiến nhu cầu tiêu thụ sản phẩm lưới mắt cáo bọc nhựa trên toàn cầu giảm mạnh trong khi đó lượng cung từ những nhà máy sản xuất tại Trung Quốc lại tăng vọt. Chính điều này khiến cho các nhà máy sản xuất, công ty xuất khấu buộc phải đồng loạt giảm giá bán để bảo toàn đồng vốn của mình.

Sự ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới đang gây ra những ảnh hưởng rất lớn đối với thị trường hàng hóa tại nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Điển hình trong số đó phải kể đến thị trường Trung Quốc, rất nhiều doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm lưới nói chung và lưới inox nói riêng tại đất nước đông dân nhất này đang đứng trên bờ vực phá sản do nhu cầu giảm mạnh.

Cơn bão dây thép gai thu lỗ khiến các doanh nghiệp mất hàng trăm triệu USD chỉ trong vòng 1 tháng chưa kịp lắng xuống, giờ đây đến lượt mặt hàng lưới mắt cáo bọc nhựa trượt giá kỷ lục và vẫn chưa có hiện tượng dừng lại. Nguyên nhân của hiện tượng này được đưa ra là do sức mua yếu buộc các doanh nghiệp phải hạ giá sản phẩm nhằm thu hút khách hàng và bảo toàn đồng vốn phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh.

Lưới mắt cáo bọc nhựa tại Trung Quốc trượt giá kỷ lục

Chưa khi nào giá lưới mắt cáo bọc nhựa thấp như hiện nay kể từ tháng 01 năm 2o06. Theo đó, trên sàn giao dịch Platts đang định giá sản phẩm ở mực 272 đến 280 USD/ tấn FOB giảm từ 50 đến 70 cents mỗi tấn so với tuần trước. Theo đánh giá của các chuyên gia nghiên cứu thị trường thì đây là mức giá thấp nhất trong 9 năm qua. Một giao dịch lớn được ghi nhận vào cuối tuần trước giữ một nhà máy ở miền đông Trung Quốc với Việt Nam cũng chỉ đạt mức 285 USD cho 1 tấn thành phẩm.

Hai tập đoàn gang thép hàng đầu tại nước này sau đợt giảm giá dây thép gai vừa qua thì đến nay cũng đang có những động thái lớn trong việc giảm giá lưới mắt cáo bọc nhựa. Trong đó, Anshan Iron & Steel chào bán 280 USD/tấn FOB, Tonghua Iron & Steel chào bán 272 đến 280 USD/ tấn FOB. Các nhà máy có quy mô sản xuất và thị phần nhỏ hơn có mức chào bán từ 282 đến 275 USD cho mỗi tấn FOB.

Theo báo cáo, từ đầu năm cho tới nay tập đoàn Tonghua của Trung Quốc đã xuất khẩu khoảng 235 nghìn tấn thép trong đó có khoảng 15 – 20 nghìn tấn là sản phẩm lưới mắt cáo bọc nhựa, tập đoàn này cho biết từ nay cho đến cuốn năm sẽ xuất khẩu thêm khoảng 60 nghìn tấn đưa tổng sản lượng lên con số 300 nghìn tấn, thấp hơn chỉ tiêu 400 nghìn tấn đặt ra từ đầu năm.

Đáng chú ý hơn là cả hai tập đoàn Tonghua Iron & Steel và Anshan Iron & Steel đã không nhận thêm bất kỳ đơn đặt hàng lưới mắt cáo nào từ thị trường toàn cầu trong 2 tháng gần đây. Nguyên nhân này được hai doanh nghiệp này giải thích là do lưới mắt cáo bọc nhựa trượt giá cùng lượng cầu cũng không còn dồi dào như trước nữa.