TV Hotline

Lưới inox được bán tại cửa hàng sắt

Khi có nhu cầu mua lưới inox về sử dụng, nhiều người vẫn nhầm lẫn cho rằng lưới inox là một loại vật liệu xây dựng, họ đến mua lưới tại địa chỉ bán vật liệu xây dựng. Tuy nhiên, thông thường lưới inox được bán tại cửa hàng sắt bán sắt xây dựng, sắt định hình, không phải những cửa hàng vật liệu có bán sắt xây dựng.

Sắt thép tạo nên lưới inox, dựa trên nhiều hình thức sản xuất khác nhau. Do đó, người tiêu dùng vẫn hay thường nhầm lẫn lưới inox là một sản phẩm sắt xây dựng. Sắt xây dưng là những sản phẩm được làm từ sắt, được sử dụng nhiều trong lĩnh vực xây dựng, chủ yếu là các loại thép cuộn và thép cân, thường được dùng để xây dựng những công trình như: nhà ở, cao ốc, đường xá, nhà máy xí nghiệp, cầu cống, các công trình thủy lợi…

Lưới inox được sản xuất từ hợp kim thép

Lưới inox bản chất là sản phẩm thuộc dòng lưới kim loại, được tạo nên từ nhiều hình thức sản xuất khác nhau. Nguyên liệu chính để sản xuất lưới inox là sợi hoặc tấm hợp kim thép. Hiện nay các loại lưới inox được sản xuất dựa trên phương pháp bán thủ công hoặc tự động. Do đó khi muốn mua lưới inox, chúng ta dễ dàng tìm thấy ở các cửa hàng sắt.

Lưới inox bán tại cửa hàng sắt

Lưới inox được bán phổ biến tại cửa hàng sắt (Ảnh: Internet)

Trên thực tế, có rất nhiều người nhầm lẫn trong việc xác định địa chỉ mua lưới inox. Nhiều người cho rằng lưới inox có bán tại cửa hàng vật liệu xây dựng nhưng khi đến đấy đã không tìm thấy. Thực chất ở cửa hàng bán vật liệu xây dựng chỉ bán những loại sắt thép đặc thù sử dụng trong việc tạo kết cấu công trình như thép cuộn, thép cân, là những loại sắt dùng để đổ bê tông, làm cốp pha chứ không thế có lưới inox. Nếu muốn mua lưới inox chúng ta cần phải đến các cửa hàng bán sắt chuyên dụng, ở đấy sẽ có cả các loại sắt thép xây dựng và sắt thép định hình, có rất nhiều loại lưới inox cho chúng ta tha hồ lựa chọn.

Các loại lưới inox được bán ở cửa hàng sắt

Ngoài cửa hàng kim khí, cửa hàng sắt cũng là địa chỉ bán nhiều loại lưới inox khác nhau. Tại đây luôn bán hai loại lưới inox phổ biến có tính ứng dụng cao trong đời sống và được nhiều khách hàng tin dùng nhất:

Lưới Inox 201

Đứng đầu trong danh sách lưới phổ thông là các loại lưới inox 201. Các sản phẩm lưới thuộc dòng lưới này có giá thành tương đối rẻ, phù hợp với mọi nhu cầu của người dùng. Lưới phục vụ tốt cho nhu cầu sử dụng ít hoặc vừa, phù hợp với cả cá nhân và doanh nghiệp, thậm trí cả doanh nghiệp sản xuất công nghiệp với yêu cầu tốt hơn loại lưới sắt, thép hoặc kẽm thông thường.

Lưới inox 201

Lưới inox 201 có giá thành rẻ được bán tại cửa hàng sắt (Ảnh: Dũng Lưới)

Lưới inox 201 được tạo ra từ quá trình đan, dệt hoặc hàn inox 201 dạng sợi hoặc đục dập đột lỗ inox 201 dạng tấm. Khổ lưới phổ thông, kích thước ô mắt lưới, đường kính sợi hoặc độ dày tấm rất đa dạng. Người tiêu dùng có thể lựa chọn loại lưới inox có kích cỡ phù hợp tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng.

Các sản phẩm lưới inox 201 có đặc tính nổi bật:  Lưới có khả năng chống gỉ trong môi bình thường nhẹ và môi trường tính kiềm vừa; Ở điều kiện bình thường, lưới thép inox 201 với đặc tính từ nên dễ nhận biết bằng sức hút kim loại của nam châm; Độ bền và độ cứng của lưới inox 201 được các nhà sản xuất cam kết là tương đối cao trong điều kiện bình thường, dễ gia công như loại thép Cacbon.

Lưới Inox 304

Loại lưới inox phổ biến và được nhiều người tin dùng thứ hai là lưới inox 304. Trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng, các loại lưới inox 304 rất được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực của cuộc sống như công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dân dụng, gia đình. Giá thành của lưới inox 304 cao hơn so với 201, tuy nhiên loại lưới inox này lại có những ưu điểm vượt bậc không thể tìm thấy ở bất cứ một loại thép hợp kim nào khác.

Cũng tồn tại ở dạng đan, hàn, dệt và tấm kim loại đục đột dập lỗ như lưới inox 201. Tuy nhiên, lưới inox 304 vô cùng đa dạng về kích cỡ so với lưới inox 201. Có nhiều mẫu mã khác nhau như: khổ phổ thông dạng cuộn 1m x 20m, 1m x 30m hoặc 1,2m x 30m hoặc dạng tấm 1m x 2m, 1.2m x 2m và 1,2m x 2,2m.

Lưới inox 304

Lưới inox 304 có nhiều ưu điểm nổi bật. Tìm mua dễ tại cửa hàng sắt (Ảnh: Dũng Lưới)

Khách quan mà nói, lưới inox 304 có rất nhiều ưu điểm mà chúng ta khó có thể tìm thấy trên bất kỳ loại lưới nào khác: lưới có khả năng chống ăn mòn cao khi chúng ta sử dụng trong điều kiện hoặc tiếp xúc với kiềm; nhiệt độ sử dụng hiệu quả nhất dành cho lưới inox 304 đến 860oc; chịu được nhiệt độ liên tục cao nhất lên tới 925oc trong nhiều giờ, tuy nhiên có một chút hạn chế ở khả năng chống gỉ; độ cứng và độ bền cực kỳ cao nhờ, ở nhiệt độ thường, lưới inox 304 rất dẻo, dễ tạo hình, cắt uốn theo nhu cầu, dát mỏng trong gia công; hoàn toàn có thể hàn lưới inox trong điều kiện bình thường mà không gặp bất cứ khó khăn nào.

Các cửa hàng sắt là nơi lý tưởng để người tiêu dùng có thể tìm cho mình một loại lưới inox phù hợp, ngoài chọn những mẫu mã có sẵn, người tiêu dùng có thể đặt hàng loại lưới inox mà mình mong muốn một cách dễ dàng.