TV Hotline

Nên mua lưới inox chống muỗi loại nào?

Chống muỗi đang là một vấn đề cấp thiết. Có nhiều cách chống muỗi nhưng sử dụng lưới inox đang được xem là hữu hiệu nhất. Lưới inox chống muỗi rất đa dạng, việc lựa chọn loại lưới phù hơp đang làm nhiều người tiêu dùng băn khoăn. Cùng Dũng Lưới tìm hiểu xem nên mua loại lưới inox chống muỗi nào.

Thời gian vừa qua, toàn dân đang gồng mình chống chọi với dịch sốt suất huyết. Theo thống kê, 6 tháng đầu năm cả nước có 70.800 trường hợp sốt xuất huyết, nhiều trường hợp tử vong hoặc để lại hậu quả nặng nề. Muỗi chính là loài côn trùng mang đến căn bệnh nguy hiểm này. Vào những ngày mưa liên tục kết hợp nắng nóng là thời điểm thuận lợi để muỗi sinh sản và phát triển mạnh mẽ làm lây lan dịch bệnh. Điều này cho thấy việc chống muỗi luôn phải thực hiện chủ động mọi lúc, sử dụng lưới inox phổ thông có tác dụng chống muỗi là một biện phạp hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí.

Mua lưới inox chống muỗi

Nên mua lưới inox chống muỗi loại nào? (Ảnh: Dũng Lưới)

Để chọn được sản phẩm phù hợp trong rất nhiều loại lưới inox chống muỗi hiện có trên thị trường đòi hỏi sự thông thái và am hiểu về sản phẩm của người tiêu dùng. Cần hiểu rõ như thế nào là lưới inox chống muỗi, có những dòng lưới nào, ưu và nhược điểm của chúng ra sao cũng như sử dụng cho nhu cầu nào:

Lưới inox chống muỗi chủ yếu được làm từ hợp kim thép không gỉ – hay còn gọi là inox. Các nguyên tố Các bon, Niken, Manga, Crom… trong hỗn hợp này được pha trộn theo nhiều tỷ lệ nhất định tạo ra loại nguyên liệu sản xuất lưới inox khác nhau. Các dòng inox chủ yếu  trên thị trường hiện nay là inox 201, inox 304 và inox 316. Mỗi dòng đều có những ưu và nhược điểm riêng, tuy nhiên đối với lưới inox chống muỗi cho dù thuộc dòng nào thì cũng đều tuân thủ nguyên tắc ô lỗ phải đều nhau có kích thước bé hơn 2.0mm. Chính kích thước ô lỗ nhỏ này đảm bảo cho việc muỗi không thể chui qua tấm lưới để xâm nhập vào không gian sống của con người. Khi quyết định lựa chọn loại lưới inox chống muỗi nào, người tiêu dùng nên cân nhắc nhiều yếu tố.

Yếu tố đầu tiên nên cân nhắc là thời gian sử dụng. Nếu chỉ cần chống muỗi mang tính thời vụ thì không cần thiết mua những loại lưới quá bền. Nhiều công trường xây dựng có nhu cầu chống muỗi cho nơi mà công nhân ở. Đó là những dãy nhà bằng container  hay lán trại tạm bợ, việc chống muỗi chỉ trong thời gian diễn ra công trình, sau khi xây dựng xong thì những dãy nhà này cũng được tháo dỡ. Vì thế trong trường hợp này nên sử dụng lưới nhựa chống muỗi, vừa đảm bảo khả năng chống muỗi tuyệt đối mà lại tiết kiệm chi phí vì sản phẩm có giá thành rất rất rẻ.

Yếu tố thứ hai là đối tượng sử dụng. Lưới chống muỗi được sử dụng cho khu vực nào?. Nếu người mua định lắp đặt sản phẩm lưới chống muỗi cho vị trí cửa sổ, giếng trời… trong nhà thì nên lựa chọn lưới inox phổ thông. Loại lưới này có thời gian sử dụng lên tới trên 10 năm, đi kèm là thuận tiện trong việc vệ sinh lau chùi mà lại dễ dàng tìm mua trên thị trường, giá thành cũng tương đối phải chăng.

Lưới inox 304

Lưới inox 304 chống muỗi thích hợp cho mọi nhu cầu sử dụng (Ảnh: Dũng Lưới)

Một số gia đình chăn nuôi gia cầm có nhu cầu chống muỗi để hạn chế dịch bệnh cho vật nuôi. Trong trường hợp này cần một loại lưới inox chống oxi hóa cao vì chuồng trại thường được lau rửa dễ dẫn đến gỉ sét làm giảm thời gian sử dụng của lưới. Tuy nhiên các hộ gia đình không thể bỏ ra chi phí lớn, vì vậy sử dụng lưới inox 304 là phù hợp nhất trong mọi mô hình. Loại lưới này chống gỉ sét cao ở điều kiện thường mà chi phí đầu tư lại rất hợp lý. Nếu cần rẻ hơn, hãy lựa chọn lưới inox 201 – một loại lưới có chi phí rẻ nhất trong họ nhà lưới inox.

Lưới inox 316

Lưới inox 316 chống muỗi là cao cấp nhất, chất lượng hoàn hảo nhất (Ảnh: Dũng Lưới)

Các doanh nghiệp hiện nay quan tâm nhiều đến công tác chống muỗi cho nhà xưởng của mình. Khu vực này đòi hỏi một loại lưới inox chất lượng, có độ bền cao đi kèm mềm dẻo dễ dàng gia công, độ trơ tốt để chống bám bụi và dễ chùi rửa. Lưới inox 316 đáp ứng mọi yêu cầu này cho dù đó là khắt khe nhất. Được xem là loại lưới có ưu điểm lớn nhất trong dòng lưới inox, lưới inox 316 chống muỗi có khả năng chống ăn mòn hoàn hảo, chịu nhiệt và độ bền cực kỳ cao, dễ uốn dẻo và tạo hình ở nhiệt độ bình thường.

Lưới inox chống muỗi là một sản phẩm phổ biến trên thị trường có sự đa dạng đặc biệt về mẫu mã và kích cỡ. Tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng người mua có thể dễ dàng chọn cho mình loại lưới phù hợp. Để có thể yên tâm hơn về lựa chọn của mình, chúng ta nên tìm đến những cơ sở chuyên doanh lưới để được tư vấn cụ thể theo nhu cầu sử dụng thực tế của mình.