TV Hotline

Vệ sinh lưới băng tải inox đúng cách

Lưới băng tải inox là một trong những loại lưới kim loại được sử dụng phổ biến trên hầu hết mọi loại băng tải, băng chuyền sản xuất ngày nay. Bằng việc vệ sinh lưới băng tải đúng cách, doanh nghiệp sẽ giảm được phần nhiều chi phí sửa chữa, thay thế và nâng cao tuổi thọ của lưới băng tải trong quá trình sử dụng. 

Lưới băng tải inox là một sản phẩm lưới băng tải kim loại thuộc dòng lưới inox chất lượng cao có độ ổn định tốt. Sản phẩm lưới này được sản xuất từ hợp kim thép không gỉ với tên thường gọi khác là inox, mác thép inox thường sử dụng là 201, 304 và cao cấp hơn là inox 316. Trong quá trình sử dụng, doanh nghiệp cần đảm bảo vệ sinh lưới băng tải inox đúng cách nhằm nâng cao tuổi thọ sản phẩm, đảm bảo tính ổn định trong quá trình vận hành sản xuất.

Có đến 90% số băng chuyền, băng tải trên hành tinh này sử dụng lưới băng tải inox cho bề mặt vận chuyển hàng hóa của mình. Quá trình bảo trì, bảo dưỡng và vệ sinh lưới băng tải inox trong doanh nghiệp sản xuất cần thực hiện một tháng một lần hoặc hai tháng một lần tùy điều kiện cho phép. Quá trình vệ sinh đảm bảo khả năng ổn định, phát hiện hư hại cũng như những phần nhỏ cần thay thế nhanh chóng và kịp thời.

Vệ sinh lưới băng tải inox

Vệ sinh lưới băng tải inox đúng cách tăng tuổi thọ và giảm chi phí thay thế (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, độ bền của loại lưới này cũng phụ thuộc vào cách vệ sinh của người thực hiện nhiệm vụ. Tuyệt đối không sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa chứa axit hoặc xút ăn mòn, không thực hiện cạo hoặc đập bề mặt lưới nhằm đảm bảo khả năng nhẵn mịn của bề mặt lưới, không thực hiện cậy chấn hoặc hai đầu xích bằng các vật dụng sắc nhọn như dao.

Vấn đề con người, cần thực hiện gửi cán bộ hoặc công nhân kỹ thuật bảo trì đi trao dồi kiến thức tại các đơn vị chuyên cung cấp băng tải hoặc lưới băng tải đang là đối tác cung cấp của quý doanh nghiệp. Tuy có phần mất thời gian nhưng bù lại người thực hiện vận hành và bảo trì hệ thống băng tải có khả năng xử lý nhanh mọi tình huống có thể đến khi vận hành sản xuất. Và trên hết là trình tự vệ sinh, vận hành đúng cách giúp an toàn cho người và tài sản doanh nghiệp.

Lưới băng tải inox

Sản phẩm lưới băng tải inox của Dũng Lưới (Ảnh: Dũng Lưới)

Còn một điều nữa khách hàng sử dụng lưới băng tải inox cần chú ý chính là các hướng dẫn đi kèm về hệ thống băng tải, băng chuyền mình đang sử dụng. Nếu không có, cần liên hệ đơn vị cung cấp thực hiện cung cấp lại các hướng dẫn vệ sinh, tháo lắp sơ bộ đi kèm. Việc này đảm bảo khả năng vệ sinh hệ thống băng tải, lưới băng tải inox nhanh chóng khi cần thiết, tối ưu hóa triệt để thời gian bảo trì tránh làm gián đoạn lâu quá trình sản xuất.

Theo khảo sát của Dũng Lưới, hiện nay rất nhiều doanh nghiệp sử dụng băng tải và băng chuyền không thực hiện hoặc ít khi thực hiện các nhiệm vụ vệ sinh cần thiết. Chính điều này làm giảm phần nhiều tuổi thọ sản phẩm cũng như làm tăng chi phí mua sắm trong hoạt động gây lãng phí lớn. Vì thế để mọi thứ được tối ưu nhất, doanh nghiệp hãy thường xuyên cắt cử người có chuyên môn thực hiện vệ sinh lưới băng tải inox đúng cách.