TV Hotline

Về lưới thép hàn trong xây dựng

Lưới thép hàn là một sản phẩm lưới quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của ngành xây dựng những năm hội nhập vừa qua. Sự xuất hiện của lưới thép hàn trong xây dựng giúp công trình giảm thời gian thi công, tiết kiệm chi phí cũng như nâng cao chất lượng và an toàn xây dựng được nâng cao.

Trong thời kỳ khó khăn của Việt Nam, lưới thép hàn hầu như chỉ được sử dụng trong các công trình đầu tư của người nước ngoài có nguồn vốn FDI hoặc ODA. Nhưng giờ đây thì hoàn toàn khác, lưới thép hàn đã và đang là tâm điểm của xây dựng Việt Nam trong việc hình thành các công trình xây dựng kiên cố, vững chãi sánh tầm quốc tế. Từ các công trình lớn của doanh nghiệp như Vin Group, FLC Group, CEO Group… đến công trình xây dựng dân dụng đều có sự đóng góp một phần không nhỏ của lưới hàn trong việc hình thành nên các khối bê tông bền vững.

Lưới thép hàn trong xây dựng

Về lưới thép hàn trong xây dựng (Ảnh: Internet)

Lưới thép hàn có nhiều tên gọi khác nhau, một trong số tên gọi phổ biến nhất như: lưới hàn xây dựng, lưới thép xây dựng, lưới hàn sắt, lưới sắt xây dựng…, sự đa dạng trong tên gọi này phần lớn đến từ sự phong phú trong ngôn ngữ tiếng Việt và ý hiểu của người tiêu dùng. Hãy cùng Dũng Lưới tìm hiểu về lưới thép hàn trong xây dựng thông qua nội dung bên dưới:

Lưới thép hàn trong xây dựng là gì?

Câu hỏi “Lưới Thép Hàn Trong Xây Dựng Là Gì?” là một trong số những từ khóa chuyên ngành được tìm kiếm nhiều nhất trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Cốc cốc… thời gian qua. Với hơn 10 năm kinh nghiệm sản xuất và kinh doanh đa dạng sản phẩm lưới, Dũng Lưới xin trả lời bạn như sau:

Lưới thép hàn trong xây dựng đầu tiên là một sản phẩm lưới dạng tấm có khả năng chịu lực tốt, phân bổ lực đồng đều trong kết cấu. Sản phẩm lưới này 90% là tham gia vào quá trình tạo liên kết bê tông công trình xây dựng ở phần móng và mái, 10% còn lại được sử dụng ở cột trụ các công trình xây dựng từ lớn đến rất lớn.

Nguyên liệu sản xuất lưới thép hàn xây dựng là sợi thép kéo nguội cường độ cao được nhập khẩu hoặc đến từ các thương hiệu thép lớn trong nước. Các sợi thép kéo cường độ cao được cắt theo một chiều dài xác định để luôn đảm bảo khổ lưới sau khi hàn xong sẽ có chiều dài tối đa 12m, rộng tối đa 2.4m hoặc khổ tùy chỉnh theo quy mô công trình xây dựng.

Để liên kết các sợi thép kéo nguội cường độ cao trong lưới thép xây dựng người ta sử dụng công nghệ hàn tiếp điểm điện cực nóng chảy (hàn chập) kết hợp lực nén cao tại vị trí giao nhau giữ các sợi thép. Các sợi thép trước khi hàn được hệ thống máy tính tự động dàn và xếp sợi đồng đều nhằm đảm bảo diện tích các ô vuông hoặc ô chữ nhật của lưới chính xác đến từng milimet. Quá trình hàn sử dụng lực ép kết hợp thời gian nóng chảy chính xác tuyệt đối giúp khả năng chịu cường độ của sợi thép không bị ảnh hưởng sau quá trình hàn.

Mọi loại lưới thép hàn xây dựng đều là sản phẩm đặc biệt nên chúng được áp dụng Tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN) 9391:2012 trong kết cấu bê tông, mọi mối hàn, mọi ô lưới đều được kiểm tra nghiêm ngặt trước khi đến công trình.

Thông số của lưới thép hàn trong xây dựng

Dũng Lưới xin gửi đến bạn các thông số của lưới thép hàn trong xây dựng được xem là thông số chuẩn mang tính chất tham khảo. Chi tiết bên dưới:

  • Giới hạn về độ chảy của dây thép hàn: > 500Mpa
  • Giới hạn về độ bền của dây thép hàn: >550Mpa
  • Ứng suất mối hàn tối tiểu: > 250MPa
  • Số đo đường kính dây thép : khoảng 3mm đến 12mm
  • Khoảng cách ô lưới (dây lưới): từ 100mm đến 500mm
  • Kích thước tấm lưới hàn thép: chiều dài tối đa 12m × chiều rộng tối đa 2.4m.
  • Hình thức lưới thép hàn trong xây dựng : dạng có gân hoặc dạng trơn
  • Quy cách lưới thép hàn trong xây dựng thỏa mãn tiêu chuẩn: BS4483:1998, AS/NZ/4671, ASTM 185:1994, TCVN 9391:2012,…

Chú ý: Tùy nhu cầu sử dụng lưới của khách hàng, các nhà sản xuất lưới như Dũng Lưới có thể thiết kế, điều chỉnh hoặc thay đổi các thông số này nhưng nằm trong giới hạn cho phép của TCVN 9391:2012. Những thay đổi này sẽ giúp tối ưu hóa tối đa chất lượng cũng như giá thành của sản phẩm.

Ưu điểm của lưới thép hàn trong xây dựng

+ Thời gian: Sử dụng lưới thép hàn trong xây dựng công trình có ưu điểm là tiết kiệm tối đa thời gian khi thi công các phần bê tông như sàn nhà, mái nhà, cầu thang. Cùng một diện tích mặt sàn cần đổ bê tổng và cùng số nhân công, sử dụng phương pháp xếp sợi thép và buộc như trước kia sẽ mất từ 2 đến 3 ngày, trong khi đó sử dụng tấm lưới thép hàn chỉ mất hơn nửa ngày hoặc tối đa 1 ngày. Từ đó ta có thể thấy, thời gian tạo hình dựa trên lưới thép hàn nhanh hơn đến 3 lần so với phương pháp thủ công trước kia.

+ Chất lượng: Do khả năng đồng bộ gần như tuyệt đối nên chất lượng công trình cũng nâng cao rất nhiều sau khi hoàn thành. Thiếu hụt cũng không còn là nỗi ám ảnh của đơn vị thi công, chỉ cần bổ xung thêm tấm lưới thép hàn xây dựng khi bị thiếu mà không cần lo lắng đến việc xếp sao cho kích thước ô chuẩn nhất, phân bổ lực đồng đều nhất… Chính vì ưu điểm này của lưới thép hàn trong xây dựng mà một bộ phần nhà dân đã sử dụng sản phẩm này cho công trình nhà mình.

+ Tiết kiệm: Ưu điểm của lưới thép hàn xây dựng đắt giá nhất là tiết kiệm chi phí, tiết kiệm thời gian là điều chắc chắn chúng ta nhận được khi sử dụng lưới thép xây dựng này. Ngoài việc tiết kiệm thời gian như ở trên, việc hao hụt và thất thoát vật liệu (ở đây là thép) trong quá trình tạo khuân đổ bê tông dẫn đến tổng chi phí tăng không còn xuất hiện. Đồng thời, chi phí giám sát và nhân công cũng giảm đáng kể nhờ tính đồng bộ hóa của tấm lưới ngay từ nhà máy sản xuất.

+ An toàn: Không còn xuất hiện các đoạn thép thừa, không còn tình trạng ngổn ngang thép cây, không còn bóng dáng cuộn thép đến cả tấn… Công trình xây dựng trở nên an toàn hơn rất nhiều, khi cần tấm lưới thép hàn cho mục đích đổ bê tông chúng ta chỉ cần gọi nhà cung cấp chở đến ngay lập tức là xong.

+ Tiến độ: Như đã biết, thời gian đổ bê tông và chờ bê tông hoàn thành kết cấu là mất nhiều thời gian nhất trong một công trình xây dựng. Việc sử dụng các tấm lưới thép hàn trong xây dựng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian như đã nói ở trên, từ đó tiến độ công trình được đẩy nhanh hơn và khả năng hoàn thành trước kế hoạch dễ dàng hơn rất nhiều.

Trên đây là một số thông tin về lưới thép hàn trong xây dựng mà Dũng Lưới muốn gửi đến bạn. Nếu cần thêm thông tin xin liên hệ với chúng tôi, bộ phận kinh doanh và hỗ trợ kỹ thuật sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn liên quan đến các sản phẩm lưới mà Dũng Lưới đang kinh doanh nói chung và sản phẩm lưới hàn xây dựng nói riêng.