TV Hotline

Ưu điểm khi trồng rau sạch trong nhà lưới chống muỗi

Hiện nay, phương pháp sản xuất rau sạch đang được người dân Việt Nam áp dụng nhiều nhất đó là phương pháp trồng rau trong nhà lưới chống muỗi. Ưu điểm nào giúp phương pháp trồng rau trong nhà lưới chống muỗi đem lại năng suất và hiệu quả kinh tế cao? Bài viết dưới đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn hiểu được vấn đề này.

Rau xanh chứa rất nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể con người, là loại thực phẩm không thể thiếu trong khẩu phần ăn của mọi gia đình người Việt. Tuy nhiên, mỗi giống rau đều không thể trồng bên ngoài thiên nhiên quanh năm mà phải theo mùa vụ nhất định. Vì vậy, để cung cấp đầy đủ các loại rau trái vụ cũng như đảm bảo được nguồn rau sạch và an toàn chúng ta có thể trồng rau trong nhà lưới chống muỗi. Đây là phương pháp trồng rau có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với phương pháp trồng rau sạch truyền thống đang được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam.

Trồng rau trong nhà lưới chống muỗi

Trồng rau sạch trong nhà lưới chống muỗi là một xu hướng chung trong thời kỳ phát triển của nền kinh tế nông nghiệp Việt Nam. Với mô hình nhà lưới an toàn là điều kiện thuận lợi để áp dụng các biện pháp canh tác theo kỹ thuật tiên tiến nền nông nghiệp hiện đại của các nước tư bản. Trồng rau sạch trong những chiếc nhà quây bằng lưới chống muỗi giúp chúng ta có thể chủ động tưới tiêu bằng máy móc hiện đại để đảm bảo đủ độ ẩm và môi trường lý tưởng cho rau phát triển nhanh cũng như sản phẩm chất lượng hơn.

Trồng rau sạch trong nhà lưới chống muỗi đảm bảo được nguồn rau an toàn không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật là nhờ lưới đan có tác dụng chống muỗi, chống côn trùng siêu bền từ đó ngăn chặn được sự xâm nhập của sâu bọ cũng như các loại côn trùng có cánh gây hại vào khu vực trồng. Vì vậy, nguồn rau cung cấp ra thị trường tiêu dùng luôn đảm bảo được nguồn rau sạch không có thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật. Cũng nhờ lợi thế của sản phẩm lưới, khi thực hiện trồng rau trong nhà lưới chống muỗi các nhà đầu tư có thể tiết kiệm tối đa chi phí sản xuất mỗi vụ rau của mình.   

Cách tạo ra các loại rau trái vụ cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu mọi lúc cho con người chính là sử dụng phương pháp trồng rau sạch trong nhà lưới chống muỗi. Muốn đảm bảo rau trái vụ mà vẫn phát triển xanh tốt, ngoài lưới đan chống muỗi là sản phẩm chính trong mô hình bạn có thể phủ thêm lớp lưới nhựa che nắng bên ngoài để giảm bớt ánh nắng mặt trời và giữ được độ ẩm cho toàn bộ nhà lưới. Ngoài ra, bạn có thể trang bị thêm lưới mắt cáo hoặc dây thép gai xung quanh để đảm bảo an toàn khu vực gieo trồng.

Trồng rau trong nhà lưới chống muỗi sẽ đem lại năng suất và hiệu quả rất cao. Áp dụng phương pháp này, toàn bộ không gian được khống chế và kiểm soát đều đặn nên quá trình sản xuất được thực hiện trong nhà lưới sẽ có năng suất cao hơn 20 – 30% so với rau trồng bên ngoài thiên nhiên như truyền thống. Hơn nữa, mọi điều kiện thời tiết, khí hậu trong nhà đều do con người chủ động tạo ra nên rau sinh trưởng và phát triển rất nhanh, thời gian thu hoạch thường sớm hơn 10 – 15%.  

Từ những ưu điểm vượt trội trên cho thấy việc trồng rau trong nhà lưới chống muỗi là một chiến lược sản xuất nông nghiệp bền vững của các nhà nông ở nước ta. Sản xuất rau theo phương pháp này không chỉ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống mà còn giảm bớt những lo lắng về vấn đề rau sạch trên thị trường hiện nay. Để mô hình nhà lưới đạt tiêu chuẩn bạn cần phải chọn loại lưới đan cũng như lưới nhựa che phủ có độ bền cao và thời gian sử dụng lâu dài. Nếu chưa có kinh nghiệm lựa chọn, hãy gọi điện đến Dũng Lưới, chúng tôi sẽ tư vấn và cung cấp các sản phẩm chính hãng, chất lượng cao giá rẻ nhất trên thị trường cho bạn.