TV Hotline

Cấu tạo cửa lưới chống muỗi tự cuốn

Trong gia đình cửa lưới chống muỗi thì cái tên cửa lưới chống muỗi tự cuốn chắc hẳn là xa lạ nhất với người tiêu dùng. Đây là một hệ thống cửa vận hành bán tự động bao gồm nhiều chi tiết nhỏ với kết cấu phức tạp nhưng vận hành lại rất bền bỉ, chính xác và có thể lắp đặt tại bất kỳ đâu trong không gian kiến trúc.

Trong ba năm trở lại đây thị trường cửa lưới chống muỗi có thêm sự ra mắt của tân binh mang tên cửa lưới chống muỗi tự cuốn. Đây là một trong những hệ cửa chống muỗi được vận hành bán tự động gồm nhiều chi tiết nhỏ với kết cấu phức tạp nhưng quá trình vận hành lại rất bền bỉ, chính xác và phù hợp với mọi không gian kiến trúc từ lớn đến nhỏ. Một vài chi tiết trong hệ cửa này có thể kể đến như màng lưới inox hoặc lưới thủy tinh, khung nhôm định hình hoặc nhôm đúc, hệ thống lò xo  nhôm lưới thủy tinh, khung nhôm và hệ thống lò xo trục lô cuốn…

Cửa lưới chống muỗi tự cuốn

Cửa lưới chống muỗi tự cuốn (nguồn: internet)

Trong khuân khổ bài viết này chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu cấu tạo cửa lưới chống muỗi tự cuốn để hiểu hơn anh chàng tân binh này trong gia đình cửa lưới chống muỗi.

1. Lưới chống muỗi:

Tấm lưới chống muỗi là thành phần quan trọng trong việc hình thành nên chức năng phòng chống của chiếc cửa lưới chống muỗi. Bộ phận này có thể được nhà sản xuất cung cấp dạng nhiều dạng chất liệu khác nhau như lưới inox 304, 201, 316 hoặc sợi thủy tinh bên ngoài phủ một lớp nhựa PVC bảo vệ. Do đặc tính của lưới thủy tinh dẻo nên lớp PVC vừa để bảo vệ lưới không bị rách vừa để cố định các ô lưới và giúp cho những thao tác đóng mở dễ dàng hơn.

Lưới chống muỗi có 2 màu sắn có cho khách hàng lựa chọn bao gồm ghi và đen hoặc đặt hàng theo yêu cầu.

2. Khung nhôm:

Khung nhôm chính là phần viền cứng bao quanh tấm lưới chống muỗi có tác dụng định hình nên toàn bộ hệ thống cửa được làm từ nhôm định hình hoặc nếu cao cấp hơn sẽ là nhôm đúc. Toàn bộ phần khung nhôm của cửa lưới chống muỗi tự cuốn bao gồm hệ thống khung theo tiêu chuẩn kỹ thuật riêng, hệ thống ray định hướng trên và dưới. Hệ thống ray định hướng trái phải sẽ mang đến khả năng vận hành tấm lưới theo chiều dọc nhẹ nhàng hơn các hệ thống cửa khác.

Màu sắc khung nhôm cũng là phần bạn cần chú ý vì nó quyết định chính đến màu sắc của hệ thống cửa. Các nhà sản xuất cung cấp đến khách hàng của mình những màu phổ biến như trắng sứ, vân gỗ hoặc nhôm giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn cho phù hợp với không gian lắp đặt.

3. Lò xo và trục lô cuốn:

Hệ thống lò xo chuyên dụng được gia công từ thép chất lượng cao. Các hệ số về độ kéo nén, độ đàn hồi cũng phải đạt chất lượng cao nhất, bởi bộ phận này là một chi tiết qua trọng để cửa lưới có thể tự cuốn được. Nhà sản xuất đã thực hiện các bước kiểm tra kỹ lưỡng và nghiêm ngặt dựa vào các tiêu chuẩn đặc biệt dành riêng cho cửa chống muỗi để có thể nâng cao được tuổi thọ cũng như chất lượng của sản phẩm này trước khi đến tay người tiêu dùng.

Trục lô cuốn là một thanh nhôm định hình hình trụ được thiết kế đặc biệt cho các sản phẩm cửa lưới chống muỗi tự cuốn. Các thông số kỹ thuật phải tiên quyết đảm bảo thắng lực kéo, lực nén của lò xo để quá trình sử dụng không bị văng hay bị uốn dẫn đến làm rách lưới.

4. Các phụ kiện đi kèm

Ngoài ba bộ phận chính kể trên trong một hệ thống cửa lưới chống muỗi tự cuốn còn có một số phụ kiện khác đi kèm như các đầu nối nhựa PVC, dây kéo, giăng lông chống mụi, giăng cao su chống thấm nước, bộ ốc vít…

Với các đặc điểm cấu tạo cửa lưới chống muỗi tự cuốn trên sẽ đem lại sự thông thoáng, tầm nhìn thoáng đãng cho người sử dụng. Đặc biệt, ở khoảng cách hai mét bằng mắt thường sẽ không nhìn thấy lưới, sự đa dạng về màu sắc cũng như những thiết kế chuyện dụng tạo nên độ kín, khít tối đa của khung nhôm giúp người dùng có thể lắp chúng ở bất kỳ đâu từ cửa ra vào, cửa sổ, hay ô thoáng… mà không gây ra những cản trở đến sự vận hành của cửa kính, cửa chớp.