TV Hotline

3 loại cửa lưới chống muỗi phổ biến

Để lựa chọn được một hệ thống cửa lưới chống muỗi khi chưa có kiến thức về sản phẩm là điều rất khó khăn mà ai cũng sẽ gặp phải. Chính vì sự đa dạng của sản phẩm trên thị trường hiện có cũng như các khái niệm phân biệt dòng cửa rõ ràng chưa có được cho là rào cản lớn nhất trong sự quyết định của gia chủ.

Trong khuyến cáo của tổ chức Y tế Thế giới WHO và Trung tâm Phòng chống Sốt rét & Ký sinh trùng Việt Nam những năm gần đây đều có sự xuất hiện của phương pháp chống muỗi chủ động bằng cửa lưới chống muỗi. Các khuyến cáo này liên tục được đưa ra cũng là minh chứng khẳng định cho hiệu quả thực tế của phương pháp chống muỗi an toàn này tại một đất nước nhiệt đới như nước ta. Và việc có thêm kiến thức về sản phẩm cửa lưới chống muỗi là điều cực kỳ cần thiết vì biết đâu bạn sẽ lắp đặt cửa lưới chống muỗi cho gia đình mình.

Cửa lưới chống muỗi phổ biến

3 loại cửa lưới chống muỗi phổ biến (Ảnh: Internet)

Chúng tôi, những người biên tập nội dung này hi vọng sẽ truyền tải phần kiến thức nhỏ bé của mình để bạn hiểu hơn và phân biệt được 3 loại cửa lưới chống muỗi phổ biến nhất hiện nay.

Cửa lưới chống muỗi tự động

Cửa lưới chống muỗi tự động là hệ cửa hiện đại được vận hành từ xa thông qua điều khiển (remote), phần lưới chống muỗi được làm từ sợi thủy tinh có phủ nhựa PVC mềm, dẻo và dễ uốn cong theo nhu cầu sử dụng như cửa khung vòm. Khung cửa được làm từ chất liệu hợp kim nhôm cao cấp sơn tĩnh điện hoặc nhôm hệ định hình để không bị han gỉ do thời tiết bên ngoài tác động đến, hệ thống phụ kiện kèm theo được làm từ nguyên liệu thép mạ kẽm và nhựa HDPE nhập khẩu chất lượng cao.

 Loại của lưới chống muỗi tự động có rất nhiều ưu điểm mà chúng ta không thể phủ nhận như:

  • Kích thước cửa rất đa dạng và phong phú nên người dùng có thể lựa chọn được sản phẩm thích hợp với mọi không gian kiến trúc.
  • Khi lắp đặt sản phẩm lưới chống muỗi không lo ảnh hưởng tới khung bên ngoài của cửa.
  • Lưới chống muỗi tự động có tính thẩm mĩ cao, người sử dụng không thể phát hiện ra sản phẩm từ cự li ở xa.
  • Lưới chống muỗi tự động thông thoáng tận dụng tối đa ánh sáng và gió tự nhiên.
  • Vệ sinh đơn giản, dễ dàng, có bộ tự làm sạch chuyên biệt của sản phẩm không gây tốn kém thêm bất cứ chi phí nào cho gia đình.
  • Cửa lưới chống muỗi tự động có thể tự cuốn vào hộp lưới dựa theo tác vụ trên điều khiển đi kèm không mất công sức nhiều.
  • Tốc độ cuốn, nhớ vị trí cuốn của cửa lưới chống muỗi tự động có thể điều chỉnh theo ý người dùng.

Cửa lưới chống muỗi inox

Cửa lưới chống muỗi phổ thông hơn và được sử dụng nhiều nhất đến thời điểm này là cửa lưới chống muỗi inox. Phần lưới chống muỗi được đan hoặc dệt từ sợi thép inox có khả năng chịu lực tốt, không bị gỉ sét bao gồm các loại như inox 201, inox 304 hoặc inox 316. Cửa lưới chống muỗi inox được phân thành hai loại chính là lưới chống muỗi inox cánh mở quay, cửa lưới chống muỗi inox cánh của trượt.

+ Đầu tiên chúng ta tìm hiểu loại cửa lưới chống muỗi inox dạng quay, loại cửa này được sử dụng nhiều trong các khu biệt thự, chung cư với diện tích rộng lớn và hiện đại. Cửa lưới dạng quay với màng làm bằng lưới inox dạng 304 có màu sáng bóng không bị mất màu khi sử dụng trong thời gian dài, khung cửa được làm bằng vật liệu nhôm định hình. Loại của này có tác dụng trong việc hạn chế bụi bay vào nhà, không cho các loại côn trùng, muỗi tấn công vào không gian nơi ở gây bệnh. Cửa lưới chống muỗi inox làm người sử dụng không phát hiện thấy sợi lưới inox, tạo tính mĩ thuật cho ngôi nhà.

+ Loại cửa lưới chống muỗi inox cánh mở trượt cũng được làm từ chất liệu sợi inox màu cũng sáng bóng giống với của chống muỗi inox loại quay. Khung của của chống muỗi inox cánh mở trượt được thiết kế hết sức độc đáo, nguyên liệu cũng từ hợp kim nhôm nhưng lại có nhiều màu sắc phong phú như: vân gỗ, vân gỗ sậm, trắng. Với màu sắc khung nhôm của loại của này như vậy tạo nên sự hài hòa trong không gian ngôi nhà mang tính thẩm mĩ cao, trong quá trình sử dụng không lo sợ gió to làm xê dịch cánh cửa.

Cửa lưới chống muỗi cố định

Loại cửa lưới chống muỗi cố định được làm từ các sợi thủy tinh mảnh có kết cấu dai hay thép không gỉ inox, mềm chịu lực tương đối tốt, khung của được làm bằng hợp kim nhôm màu sắc đa dạng, thường được chọn để lắp đặt trong cửa ít mở, hay của không mở tại các vị trí như ô thông gió trần nhà, ô thông gió lửng, đỉnh giếng trời…

Khi lắp cửa chống muỗi cố định có ưu điểm thông thoáng tràn đày ánh sáng cũng như gió vào ngôi nhà, không gian bạn sinh hoạt làm việc không bị bí bách tù túng khó chịu, làm cho bạn cảm thấy thoải mái dễ chịu, và còn tạo nên điểm nhấn trong kiến trúc của không gian. Và đặc biệt khi lắp đặt cửa chống muỗi cố định sẽ ngăn chặn được các con vật như ruồi, muỗi, gián, chuột… vào trong ngôi nhà làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn à những người thân.