TV Hotline

Tư Vấn - Bán Hàng Online

  • 0932 19 19 77
  • 0978 39 00 11

Nhóm người hay bị muỗi đốt

Trang Chủ » Nhóm người hay bị muỗi đốt
Gửi lúc: 10:08, Ngày: 18-04-2014, Bởi:
Muỗi thường tập trung tiêm kích vào những nhóm người những đối tượng có một số đặc thù như lượng cacbon dioxide (CO2) cao, lượng mồ hôi chứa nhiều axit lactic. Đó là lí do mà một số người rất ít bị đốt dù tiếp xúc nhiều với muỗi, ngược lai một sốt nhóm người lại hay bị muỗi tấn công.

Trong cuộc sống hàng ngày, có những người có thể sống chung, hay ít bị muỗi đốt, nhưng ngược lại thì có nhiều người lại thường xuyên bị chúng tấn công và hay bị mắc phải những căn bệnh dịch nguy hiểm như: sốt rét, sốt xuất huyết, nhất là nhóm người hay bị muỗi đốt hội tụ các tiêu chí, đặc thù dưới đây:

Nhóm người hay bị muỗi đốt
Hình ảnh người hay bị muỗi đốt

1. Nhóm máu O

Theo một số nghiên cứu từ các nhà khoa học Nhật Bản thực hiện, muỗi thích đốt những người mang nhóm máu O nhiều gấp đôi so với những người mang nhóm máu khác bởi vì nó “ngọt và êm dịu hơn”.

2. Đối tượng uống rượu bia

Nhóm người hay bị muỗi đốt tiếp theo là nhóm sử dụng rượu bia. Theo công bố trên tạp trí y học Journal of the American Mosquito Control Association viết tắt là AMCA cho biết: muỗi rất thích “đậu” trên da những người vừa mới uống bia, bởi vậy sau khi uống rươu bia bạn nên tránh những vùng có nhiều muỗi đốt hoặc mắc màn trước khi đi ngủ.

3. Ngày rằm là lúc muỗi hoạt động manh nhất.

Cũng theo tạp trí y học AMCA, muỗi hoạt động mạnh nhất vào khoảng thời gian giữa tháng khoảng từ ngày 14 đến ngày 16, lúc dịp trăng tròn. Tần suất hoạt động kiếm mồi thời điểm này tăng gấp 500 lần so với những ngày còn lại, đặc biệt lúc bình minh lên và hoàng hôn buông xuống muỗi có thể bay xa tới 60 km để tìm mồi.

4. Có mùi bàn chân.

Mới đây, một nhà khoa học Hà Lan có tên Bart Knols đã tự làm thí nghiệm trên bản thân mình và phát hiện ra muỗi rất thích mùi chân người, mùi càng nặng muỗi càng thích. Trong thí nghiệm, khi ông mặc quần đùi, vừa cởi tất ra thì muỗi đã kéo tới ngay, nhưng sau khi ông rửa sạch bàn chân cho hết mùi thì chúng bỏ đi ngay, không còn ở lại nữa.

5. Thích đốt bà bầu.

Bà bầu thường bị muỗi đốt
Bà bầu thường bị muỗi đốt

Muỗi là loài thích hơi ẩm trên da, và cacbon dioxide (CO2) có trong hơi thở của con người, đặc biệt phụ nữ khi mang thai có hai thành phần này khá cao lên tới 21% trong khí thở. Vì vậy phụ nữ mang thai dễ bị muỗi đốt.

6. Nhóm người hoạt động nhiều

Tạp chí AMCA cũng cho biết rằng, những người ưa vận động, hoạt động thể dục thể thao thường bị muỗi tấn công nhiều hơn tới 50%. Nguyên nhân là do sau khi hoạt động, hơi thở có chưa nhiều CO2 và mồ hôi ra nhiều hơn, trong mồi hôi lại chứa nhiều axit lactic, một loại axit mà chúng ưa thích.

7. Muỗi thích người mặc đồ tối sẫm màu

Những người mặc đồ tối sẫm màu như màu đen, màu đỏ được muỗi chú ý đến nhiều hơn những người mặc quần áo sáng màu như xanh, màu vàng.

Nếu như bạn thuộc vào một trong số những nhóm người hay bị muỗi hỏi thăm kể trên thì hãy tìm những cách phòng chống muỗi cắn sao cho hiệu quả. Bạn có thể sử dụng thêm cửa lưới chống muỗi lắp trong gia đình cũng là một biện pháp hiệu quả.