TV Hotline

Một số loài hoa trồng trong tháng 6

Hoa ngoài tô điểm làm đẹp cho không gian sống còn có thể giúp làm dịu đi cảm giác oi bức của những ngày hè. Tuy nhiên, bạn không thể không quan tâm đến một số loài hoa trồng trong tháng 6 nếu muốn sở hữu một chậu hoa hay một giàn hoa có khả năng vươn mình khoe sắc dưới cái nắng gay gắt của tháng 6 và 7.

Những chậu hoa xinh xắn hay những giàn hoa tỏa hương ngào ngạt nơi ban công không chỉ giúp tô điểm thêm cho không gian sống của bạn mà còn giúp mọi người giảm stress sau ngày làm việc mệt mỏi. Đặc biệt, một số loài hoa có khả năng khoe sắc dưới cái nắng gay gắt của tháng 6, tháng 7 còn có thể làm dịu đi cảm giác oi bức của ngày hè nóng nực.

Một số loài hoa trồng trong tháng 6

Một số loài hoa trồng trong tháng 6 (Ảnh: Internet)

Mặt khác, trồng hoa làm đẹp và làm mát cũng được coi là một trong những cách ứng phó với sự biến đổi khí hậu toàn cầu hiện nay. Bước vào mùa hè này, không ít bạn đang cố gắng tìm cho mình những loài hoa có khả năng phát triển tốt trong thời tiết nóng ẩm. Sau đây Dũng Lưới xin chia sẻ tới các bạn một số loài hoa trồng trong tháng 6, cụ thể như sau.

1. Hoa Dâm Bụt:

Hoa dâm bụt là loài hoa rất quen thuộc với con người Việt Nam, bởi đây là một trong những loại hoa được đưa vào thi ca rất nhiều, đặc biệt là thi ca nói về vị lãnh tụ vĩ đại Hồ Chí Minh. Hoa dâm bụt luôn được nhiều người quan tâm bởi hoa chứa một loại chất dưỡng tóc kỳ diệu mà không một loài hoa khác không có.

Tháng 6 trồng hoa Dâm Bụt
Tháng 6 trồng hoa Dâm Bụt

Bạn khá dễ dàng bắt gặp những chùm hoa dâm bụt với màu đỏ rực rỡ hoặc màu tím loang trồng cạnh hàng rào lưới mắt cáo hay tường rào xây quanh nhà tại các làng quê Việt Nam. Loài hoa này với nhiều điểm nổi bật như: tính ưa ẩm cao, ưa nhiều ánh sáng cũng như có khả năng phát triển mạnh trong điều kiện thời tiết nóng ẩm, khắc nghiệt nên hoa được đưa vào nhóm một số loài hoa trồng trong tháng 6.

2. Hoa Lan:

Tại Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung, giống hoa lan đều rất đa dạng về chủng loại. Ứng với mỗi giống lan lại cho ra một loại hoa khác nhau cả về màu sắc lẫn kiểu dáng. Hiện nay, hoa lan không chỉ được trồng theo mô hình công nghiệp trong nhà kính hoặc nhà lưới chống côn trùng mà một số loại lan cũng được những người yêu hoa lựa chọn trồng trong nhà vào mùa hè nhằm mang lại một không gian sống mát mẻ và gần gũi hơn với thiên nhiên bên ngoài.

Tháng 6 trồng hoa Lan
Tháng 6 trồng hoa Lan

Sở dĩ, hoa lan được nhiều người ưa chuộng và được đưa vào tốp một số loài hoa trồng trong tháng 6 là vì giống hoa này rất dễ trồng, có thể phát triển và nở hoa rất đẹp vào mùa hè. Đặc biệt, so với những loài hoa khác, lan là loài hoa khó tàn nhất nên sở hữu một giỏ lan trong nhà hay ngoài mái hiên vào ngày hè nóng bức là điều vô cùng kỳ diệu.

3. Hoa Dạ Yến Thảo:

Nói đến một số loài hoa trồng trong tháng 6 chúng ta không thể bỏ qua hoa dạ yến thảo. Cũng như hoa Dâm Bụt, Dạ Yến Thảo rất ưa nóng và cần nhiều ánh sáng. Hoa thường được các gia chủ trồng trong chậu đặt nơi ban công để tôn lên vẻ đẹp tổng thể cho ngôi nhà của mình. Màu sắc của giống hoa này rất đa dạng, bạn có thể lựa chọn cho mình một màu hoa yêu thích trong các màu đỏ tía, màu tím hoa cà, màu tím hoa oải hương, màu hồng, màu đỏ, vàng hoặc màu trắng…

Tháng 6 trồng hoa Dạ Yến Thảo
Tháng 6 trồng hoa Dạ Yến Thảo

Những màu sắc này được chia thành ba loại: cánh hoa có sọc, cánh hoa có đốm, và cánh hoa có viền xung quanh. Hoa dạ yến thảo thuộc loại cây thân nhỏ, dễ trồng, hơn nữa màu sắc lại rất đa dạng. Vì vậy, mùa hè này bạn hãy mang lại một không khí thoáng mát, dễ chịu cho gia đình mình bằng những chậu hoa dạ yến thảo rực rỡ nhất.

4. Hoa Giấy:

Hoa giấy cũng được đưa vào nhóm một số loài hoa trồng trong tháng 6 bởi chúng cũng giống như hoa hồng leo được trồng rất nhiều ở các vị trí xung quanh ngôi nhà như: cổng chính, ban công hoặc cạnh các hàng rào. Cây hoa giấy có khả năng sống và phát triển tốt trong mọi điều kiện môi trường, ngay cả mùa hè nóng bức. Hoa giấy thuộc loại cây vô sinh nên giống hoa được trồng bằng cách giâm cành, đặc điểm này giúp cây phát triển nhanh, ít bị sâu bệnh và không tốn thời gian, công sức của người trồng hoa. Từ mọi góc độ sắc màu hoa giấy luôn rực rỡ và thu hút mọi ánh nhìn nên sử dụng hoa giấy tô hồng cho ngôi nhà khi đón cái nắng gay gắt của mùa hè là điều vô cùng tuyệt vời mà nhiều người mong muốn.

5. Hoa Thanh Tú:

Hoa thanh tú cũng được chọn vào một số loài hoa trồng trong tháng 6 nhờ tính ưa nóng và ánh sáng nhiều. Cách trồng hoa thanh tú khá đơn giản, bạn chỉ cần mua giống cây về, sau đó trồng thành một bụi nhỏ. Theo thời gian, bụi cây thanh tú sẽ đam ra nhiều nhánh và phát triển thành nhiều cây con. Hoa thanh tú có màu xanh giúp mang lại một không gian xanh mát, nhẹ nhàng. Nếu bạn có một vườn hoa thanh tú ngay tại nhà thì cảm giác oi nóng của nhưng trưa hè tháng 5, tháng 6 sẽ được dịu bớt đáng kể.

6. Hoa Hồng Anh:

So với một số loài hoa trồng trong tháng 6 vừa giới thiệu thì hoa hồng anh là cây có tính ưa thích nhiệt độ cũng như độ ẩm của mùa hè cao hơn. Hoa thường nở vào buổi sáng sớm, mỗi bông hoa trông giống như những chiếc đĩa màu hồng nhỏ xinh đang đua nhau khoe sắc trong nắng sớm ban mai. Đây là loại cây thân leo, vì thế khi trồng cây hoa hồng anh bạn cần phải dựng hàng rào bằng lưới mắt cáo hoặc lưới đan chắc chắn để cho thân cây leo bám phát triển nhanh hơn và nở nhiều hoa hơn.

Tháng 6 trồng hoa Hồng Anh
Tháng 6 trồng hoa Hồng Anh

Nếu khéo tay hơn nữa, bạn có thể cắt nhưng tấm lưới này thành các loại hình khác nhau và uốn cây hoa theo ý tưởng sáng tạo của mình. Một giàn hoa Hồng Anh rực rỡ trước ban công hay lối vào sẽ mang lại một không gian mát mẻ cho bạn trong những ngày hè nóng nực.

Trên đây, Dũng Lưới đã giới thiệu rất chi tiết và tỉ mỉ về một số loài hoa trồng trong tháng 6. Ngoài ra, còn rất nhiều loại hoa khác cũng có khả năng vươn mình khoe sắc dưới cái nắng gay gắt của những trưa hè. Tuy nhiên, với 6 loài hoa chúng tôi giới thiệu là những loại hoa dễ trồng nhất, đẹp nhất và phù hợp nhất với thời tiết cũng như khí hậu mùa hè ở Việt Nam. Rất nhiều người đã và đang xoa dịu tiết trời oi bức bằng những loài hoa đó, vậy bạn cũng đừng bỏ lỡ cơ hội chọn cho mình một loại hoa trồng trong tháng 6 của mùa hè năm nay nhé.