TV Hotline

Máy hút mùi – Thiết bị vệ sinh nhà bếp

Ngày nay các sản phẩm máy hút mùi rất đa dạng về chủng loại và mẫu mã với nhiều tính năng nổi bật. Trong đó có hai dạng máy hút mùi phổ biến là dạng không có ống hút khói và dạng có ống hút khói. Tùy theo nhu cầu và mức giá mà bạn có thể chọn lựa.

Các sản phẩm máy hút khói, máy hút mùi trên thị trường ngày nay rất đa dạng và phong phú với nhiều mẫu mã, chủng loại cùng mức giá khá hấp dẫn dao động  từ 2 – 10 triệu đồng/chiếc. Là một thiết bị vệ sinh nhà bếp cho mọi không gian sống nhất là những không gian bếp chật hẹp trong thành phố.

Máy hút mùi – Thiết bị vệ sinh nhà bếp

Với mong muốn loại bỏ mùi khói, mùi thức ăn trong quá trình nấu nướng đem lại cho những ngôi nhà, căn hộ một không gian thoáng đãng, sạch sẽ, một cảm giác sảng khoái. Các sản phẩm máy hút khói, hút mùi đã ra đời với nhiều chức năng và cải tiến hơn trước. Hiện nay, có rất nhiều loại máy hút mùi made in Việt Nam cũng như các nhãn hiệu nổi tiếng của nước ngoài như Ebla ( của Ý), Brandt ( của Pháp), hay nhãn hiệu Bosch (Đức)… Đa số các loại máy hút mùi trên thị trường đều hoạt động dựa trên nguyên lí của quạt thông gió.

Cấu tạo của máy hút khói, máy hút mùi

Thông thường máy hút khói được cấu tạo khá đơn giản: Lớp vỏ bảo vệ bên ngoài (được làm bằng tấm inox hoặc tấm kim loại sơn cách nhiệt), dàn lọc (bằng than hoạt tính hoặc tấm lưới lọc), quạt hút mùi, đèn chiếu sáng, đèn báo hiệu mức độ bám bụi cùng với nút điều chỉnh tốc độ hút. Ngoài ra có một số loại máy hút mùi còn có thêm một số phụ kiện khác như:  Tấm kính ngăn dầu mỡ, chén hứng dầu…tất cả đều có thể được tháo lắp một cách dễ dàng và thuận tiện cho việc vê sinh cũng như sửa chữa sản phẩm sau này khi gặp hỏng hóc.

Hiện nay có 2 dạng máy hút khói, mùi đó là: Dạng máy hút khói có ống thoát khói và Dạng không có ống thoát khói.

Máy hút mùi có ống hút khói

– Dạng máy hút khói, mùi có ống thoát khói (thải khói ra ngoài). Ở dạng này có trang bị hệ thống lưới lọc kim loại cùng than hoạt tính. Mùi khói, mùi thức ăn sẽ được lọc qua máy và đi roài. Bên cạnh đó cả nhiệt độ, sức nóng trong không gian bếp cũng sẽ đi ra ngoài sẽ làm dịu mát ngôi nhà của bạn.

Máy hút mùi không có ống hút khói

– Dạng máy hút khói, mùi không có ống thoát (tự động lọc khói). Ở dạng này, máy được lắp một tấm lưới lọc bằng đồng bên ngoài cùng các tấm lọc phía trong với tác dụng hấp thụ mùi khí, bụi trong bếp. Tiếp theo máy sẽ tự động lọc khói bụi ngay trong máy và trả lại không khí sạch qua lỗ thông gió ngay trên thân máy, với dạng máy này kích thước sẽ nhỏ gọn, chiếm ít diện tích hơn tạo cảm giác sang trọng. Tuy nhiên  có một số nhược điểm: không khí nóng vẫn ở trong bếp, hiệu quả lọc khói bụi chỉ đạt từ 70 % – 80 % so với dạng máy có ống thoát khói, giá thành cũng đắt hơn.

Có nhiều kích thước nhau để bạn lựa chọn mua máy hút mùi, tuy nhiên phổ biến là kích thước : 90×50, 60×40, 70×45 cm. Tùy nhu cầu và không gian mà khách hàng có thể chọn lựa cho phù hợp.

Cách vệ sinh, bảo dưỡng máy hút mùi

Vệ sinh máy hút mùi

Theo lời khuyên của các kĩ sư tại trung tâm điện máy: Khi bắt đầu nấu nướng thì ta cũng bắt đầu cho máy hoạt động theo, tùy theo mức độ nấu mà ta điều chỉnh công suất phù hợp, sau đó ta cần cho máy chạy thêm 15 phút nữa sau khi kết thúc nấu ăn để máy có thể hút sạch  toàn bộ khói bụi và hơi nóng ra khỏi bếp, đem lại không gian mát mẻ cho khu bếp của gia đình.

Thường xuyên vệ sinh máy hút mùi định kì mỗi tháng bằng cách: Tháo lưới lọc và tấm than hoạt tính ra, lau chùi bằng nước ấm có pha thêm một ít xà bông, dùng bàn chải mềm, khăn bông lau chùi nhẹ nhàng sạch sẽ hết các vệt bụi bẩn bám trên tấm lưới lọc, sau đó phơi khô rồi lắp lại như cũ. Như vậy chúng ta đã hoàn thành việc vệ sinh máy hút mùi. Với những chung cư cao tầng cũng lắp thêm lưới đan mắt nhỏ các tác dụng chống côn trùng xâm nhập vào không gian sống tạo nên sự tiện ích sang trọng cho ngôi nhà.