TV Hotline

Lưới chắn chim bảo vệ ao nuôi

Tại huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận nghề nuôi tôm thẻ chân trắng đã trở thành công việc phổ thông của nhiều hộ gia đình đang sinh sống tại đây. Để đem đến một nguồn thu lớn, hiệu quả kinh tế cao thì công việc đầu tư và sử dụng lưới chắn chim là yếu tố vô cùng quan trọng và cần thiết khi có sự xuất hiện của đàn chim tấn công và đậu xuống ao nuôi tôm của bà con.

Người dân ở Bình Thuận đã sử dụng lưới nhựa siêu bền để ngăn ngừa đàn chim không cho tấn công ao nuôi. Không những thế, sản phẩm lưới đang được rất nhiều người sử dụng nhằm bảo vệ toàn bộ cánh đồng không cho bất cứ một vật thể lạ nào có thể tấn công và xâm nhập vào khu nuôi trồng thủy – hải sản của mình.

Lưới chắn chim trong công tác bảo vệ ngành nuôi trồng thủy – hải sản

Theo anh Hoàng – một chủ nuôi trồng thủy, hải sản tại xã Phước Thể cho biết: “Việc đầu tư hệ thống lưới chắn chim là một công việc khá đơn giản, với một ao nuôi có diện tích là 4.000 mét vuông thì chỉ cần khoảng 40 kg lưới. Sử dụng sản phẩm có kích thước mắt lưới khoảng 22 đến 26 cm, đường kính khoảng 5.5 mm, chiều cao là 420 mắt… là có thể bảo vệ ao nuôi một cách an toàn, đẹp và mang lại năng xuất cao”.

Việc lắp đặt và sử dụng lưới chắn chim cần dùng cước 200 đến 220 mm và đưa tấm lưới lên cao cần phải đặt một trục trung tâm có chiều cao là 4m, xung quanh được chia thành nhiều trục nhỏ (thấp hơn trục trung tâm). Khi găng lưới phải để mép lưới gắn liền với bờ ao (có thể chôn trực tiếp xuống đât tránh tình trạng cua, còng… vào ao) cũng không nên để tấm lưới quá căng nhằm mục đích lợi dụng những cơn gió lạ xua đuổi đàn chim…

Sử dụng lưới chắn chim an toàn cho ao nuôi

Sử dụng sản phẩm lưới chắn chim góp phần giữ an toàn tuyệt đối ngăn chặn không cho dịch bệnh từ nơi khác truyền đến, giữ gìn an toàn môi trường trong lành tạo điều kiện thuận lợi cho ao tôm của gia đình phát triển.