TV Hotline

Lưới rào thép hàn vượt xa khỏi khu công nghiệp

Ngày nay lưới rào thép hàn đã vượt xa khỏi các khu công nghiệp để trở thành một phần trong cuộc sống dân dụng. Các sản phẩm lưới rào thép hàn dù là sản phẩm sản xuất trong công nghiệp hay thủ công đều có vị trí quan trọng và tấm ảnh hưởng lớn đến các công trình xây dựng từ nhỏ đến lớn trong cả nước.

Trước kia, lưới rào thép hàn là một trong những sản phẩm không thể thiếu trong các khu công nghiệp. Lười rào này tham gia trực tiếp chủ động vào quá trình bảo vệ công trình, nhà xưởng trước những hành động xâm nhập không được phép của người hoặc động vật. Ngày nay, lưới rào thép hàn đã có tầm ảnh hưởng sâu rộng hơn trong đời sống con người. Vượt xa khỏi công nghiệp, lưới rào thép đã tham gia bảo vệ các công trình dân dụng từ nhỏ đến lớn trong cả nước.

Lưới rào thép hàn công nghiệp

Lưới rào thép hàn vượt xa khỏi khu công nghiệp (Ảnh: Internet)

Lưới rào thép hàn trên thị trường rất đa dạng về cả quy cách lẫn kích thước cũng như kiểu dáng, chất liệu. Nhưng nhìn chung cấu tạo của lưới rào thép khá đơn giản và hoàn toàn có thể sản xuất bằng phương pháp thủ công. Chỉ cần hàn các tấm lưới hàn chất lượng cao với kích thước nhất định lên một bộ khung bằng ống kẽm hoặc ống chịu lực chuyên dụng là đã có được một tấm lưới rào thép hàn phục vụ nhu cầu sử dụng cả công nghiệp lẫn dân dụng.

Với các sản phẩm yêu cầu hạo tiết sang trọng hay tính thẩm mỹ cao hơn, nhà sản xuất thực hiện thay thế tấm lưới hàn bằng các tấm kim loại đột lỗ có sẵn hoặc tấm kim loại cắt CNC theo họa tiết mong muốn. Đối với loại này, nhà sản xuất thường sử dụng các tấm kim loại có độ dày từ 3mm đến 5mm để đảm bảo tính chắc chắn, khả năng chịu lực, phân bổ lực đồng đều lên bộ khung được tốt với độ bền cao hơn.

Sản xuất lưới rào thép trong công nghiệp còn phải trải qua một quy trình xử lý, sơn hoặc mạ bề mặt nghiêm ngặt nhằm đảm bảo khả năng chống chịu dưới các tác nhân có hại đến từ môi trường. Có một số sản phẩm lưới rào thép được phủ cacbon hoặc nhựa cao cấp mang đến sự tinh tế đặc biệt, ứng dụng làm hàng rào trong các công trình biệt thự đắt tiền.

Ngoài làm hàng rào, lưới rào thép trong công nghiệp và dân dụng còn được sử dụng phục vụ các mục đích khác như điển hình và ngày càng phổ biến như:

Sân Bóng: Xung quanh các sản bóng cỏ nhân tạo đều được quay kín bằng các tấm lưới rào thép thép hàn. Nhiệm vụ của những tấm lưới này là gắn kết với nhau tạo thành một không gian vui chơi giải trí độc lập có sự giằng buộc cao. Luôn đảm bảo khả năng thoát gió, thông thoáng tự nhiên nhưng giữ một tầm an toàn với không gian, xe cộ bên ngoài khu vực sân bóng. Hơn nữa, khả năng độc lắp gắn kết cao giúp quá trình thay đổi kích thước sân bóng khi cần thiết đơn giản, thuận tiện nhưng vẫn đảo bảo an toàn cả trong và ngoại sân.

Khu Vui Chơi: Tại nhiều tỉnh, thành phố những năm gần dây xuất hiện nhiều mô hình kinh doanh khu vui chơi giải trí dành cho trẻ nhỏ. Đây là những khu vực độc lập đòi hỏi tính an toàn rất cao do sự hiếu động của trẻ đôi khu vượt ngoài tầm kiểm soát của người lớn. Và tất cả các mô hình vui chơi này đều sử dụng lưới rào thép hàn để tạo hình khu vui chơi. Trẻ nhỏ luôn được an toàn trong không gian với nhiều trò chơi cùng người lớn đi kèm.

Ngoại Thất: Đã có nhiều biệt thự, nhà mặt phố có không gian vườn sử dụng tấm lưới rào thép làm tường bao thay vì các bức tường thô kệch trước kia. Thông thường những bức tường bao này được gia chủ sử dụng lưới rào thép loại đục lỗ hoặc cắt CNC với nhiều họa tiết mang tính nghệ thuật cao. Không gian ngoại thất những ngôi nhà thay thế tường bao này nổi bật hơn so với các ngôi nhà xung quanh, tính thẩm mỹ nổi bật và hài hòa, thông thoáng cũng hơn rất nhiều.

Ngoài ba mục đích điển hình trên lưới rào théo còn rất nhiều mục đích khác nhau vượt xa khỏi ngành công nghiệp như bảo vệ công trình đang xây dựng dở dang, bảo vệ mô hình kinh tế hộ gia đình vườn ao chuồng, bảo vệ trang trại hay các khu vực quây thả gia súc hoặc gia cầm diện tích rộng,…