TV Hotline

Lưới nhựa trong mô hình ruộng lúa, nuôi ếch

Gia đình nhà chú Nguyễn Văn Sum sinh sống tại Ấp 3, xã Mỹ Thọ, huyện Cao Lãng, tỉnh Đồng Tháp đã sử dụng sản phẩm lưới nhựa siêu bền để thực hiện bảo vệ mô hình ruộng lúa, nuôi ếch giống của mình. Sau 2 năm xây dựng, gia đình chú Sum đã thu lại được một nguồn lợi nhuận khá lớn.

Chúng tôi đã thăm quan mô hình ruộng lúa và nuôi ếch sinh sản vô cùng hiệu quả, chú Sum cho biết “Để bảo vệ đồng lúa và những chú ếch của mình, chú đã sử dụng 100% là sản phẩm lưới nhựa khác nhau như: Lưới hàng rào, lưới phủ nhựa và thậm chí là lưới inox để bảo vệ, chống đỡ một số địa hình không được thuận lợi…” 

Sử dụng sản phẩm lưới nhựa trong mô hình ruộng lúa, nuôi ếch tại tỉnh Đồng Tháp

Đã có sản phẩm lưới an toàn, nhưng để chú ếch giống đem lại hiệu quả cao thì quan trọng nhất vẫn là khâu chăm sóc. Trải qua nhiều năm kinh nghiệm và học hỏi tham gia các lớp tập huấn do huyện tổ chức, hiện nay chú Sum đã tích lũy được rất nhiều kĩ thuật, cách chăm sóc tốt cho đàn ếch sinh sản của mình.

Đặc biệt, đối với công việc nuôi ếch chú Sum không phải lo về vấn đề tiêu thụ, nhiều khi sản phẩm của chú không đủ để cung ứng cho thị trường, vì thế chú Sum đã khuyến khích và hướng dẫn người trong thôn cùng đứng ra xây dựng một số trang trại nuôi ếch có quy mô lớn.

Vì sử dụng sản phẩm lưới nhựa một cách thích hợp và hiệu quả, mô hình ruộng lúa và nuôi ếch giống của chú Sum đã trở thành một công việc phổ thông tại Ấp 3, Mỹ Thọ, Cao Lãng, Đồng Tháp nhằm cải thiện một phần đáng kể về kinh tế cho các hộ gia đình đang sinh sống tại đây.