TV Hotline

Tư Vấn - Bán Hàng Online

  • 0932 19 19 77
  • 0978 39 00 11

Diệt muỗi đơn giản nhờ tập tính sinh học của chúng

Trang Chủ » Diệt muỗi đơn giản nhờ tập tính sinh học của chúng
Gửi lúc: 11:44, Ngày: 05-05-2014, Bởi:
Muỗi là loại côn trùng nhỏ bé nhưng rất đáng sợ, chúng luôn là phương tiện lây truyền nhiều loại dịch bệnh nguy hiểm. Để tiêu diệt muỗi một cách hiệu quả hơn bạn cần phải biết rõ về tập tính sinh học, cách phát triển của loài côn trùng đáng sợ này.

Muỗi là loại côn trùng mang theo nhiều dịch bệnh nguy hiểm cho chúng ta, người ta thường dùng các phương pháp tiêu diệt chứ không để tâm tới tập tính sinh học của loại côn trùng sát thủ này. Hôm nay Dũng Lưới sẽ giúp các bạn tìm hiểu, xem xét một cách tổng quát về sự phát triển của chúng.

Diệt muỗi đơn giản nhờ tập tính sinh học của chúng
Vòi muỗi cái hút máu

Ở  những vùng có khí hậu nhiệt đới, ẩm ướt, nhiệt độ trung bình khoảng từ 20 – 25 độ C là điều kiện lí tưởng để muỗi sinh trưởng và phát triển. Những nơi chúng sinh sôi phát triển mạnh như: đầm lầy, ao hồ, sông suối, nhưng vũng nước tù…Muỗi đẻ trứng ở dưới nước, trứng nở thành loăng quăng (hay còn gọi là bọ gậy), sau đó phát triển thành dạng nhộng và cuối cùng phát triển muỗi kết thúc 1 vòng đời. Thời gian hoàn thành một vòng đời của muỗi khá nhanh khoảng từ 7 – 13 ngày từ lúc để trứng đến lúc phát triển thành muỗi.

Ở nước ta, mọi điều kiện khí hậu đều khá thuận lợi, nên muỗi sinh sôi phát triển rất nhanh. Phương pháp phòng chống muỗi hiệu quả nhất mà chúng ta có là sử dụng các sản phẩm lưới đan có tác dụng chống muỗi, đặc biệt là lưới chống muỗi lắp vào các vị trí không gian hở như cửa sổ, cửa ra vào, ô thoáng…Bên cạnh đó các phương pháp diệt muỗi khác mà người dân vẫn đang sử dụng như thuốc xịt muỗi, vợt điện diệt muỗi tuy nhiên hiệu quả chưa được như mong đợi.

Diệt muỗi đơn giản nhờ tập tính sinh học của chúng
Muỗi đẻ trứng dưới nước

Bạn có biết rằng loài muỗi hút máu người chỉ có muỗi cái còn muỗi đực thì hút nhựa cây. Tuy nhiên nguyên nhân và cách thức hút máu của muỗi cái sẽ như thế nào? Chỉ muỗi cái hút máu vì chúng cần thêm lượng protein để duy trì cho quá trình sinh sản, chúng có một cái vòi rất đặc biệt có thể xuyên thủng được da của người cũng như đa số các loài động vật khác. Trong vòi của loài muỗi có chất dịch chống đông máu nên chúng có thể hút máu thoải mái.

Đặc biệt là trong quá trình hút máu, các lại vi rút nguy hiểm đang cư trú trong muỗi có thể truyền tới con người gây ra nhiều dịch bệnh chết người như sốt rét và sốt xuất huyết. Để ngăn chặn lại những hậu quả mà loài muỗi gây ra, sử dụng các phương pháp phòng chống muỗi hiệu quả, nhiều quốc gia đã khuyến khích các người dân sử dụng cửa lưới chống muỗi và hạn chế tối đa các loại thuốc hóa học. Nhờ việc nhận biết được tập tính sinh học của muỗi nên chúng ta sẽ có những phương pháp chống muỗi hiệu quả để bảo vệ bạn gia đình mình tốt hơn.