TV Hotline

Tư Vấn - Bán Hàng Online

  • 0932 19 19 77
  • 0978 39 00 11

Cách chống muỗi tự nhiên với lông chim biển

Trang Chủ » Chống muỗi tự nhiên với lông chim biển
Gửi lúc: 14:57, Ngày: 16-04-2014, Bởi:
Ngày nay việc sử dụng các loài thuốc hóa học chống muỗi chống côn trùng đã diễn ra khá phổ biến, việc sử dụng bừa bãi tràn lan sẽ gây ảnh hưởng đến môi trường sống. Mới đây nhà nghiên cứu Douglas đã phát hiện ra khả năng chống muỗi của lông chim biển ở phía Tây Alaska.

Ngoài các cách chống muỗi phổ biến hiện nay thì ở phía Tây bờ biển Alaska, Canada đã xuất hiện một phương pháp khá mới lạ đó là lông chim biển có tác dụng chống muỗi. Lý do là có một loài chim biển có một đặc tính kì lạ, dường như lông của chúng có tác dụng chống muỗi tự nhiên rất hiệu quả, có thể tiết ra mùi hương gần giống với vỏ cam, vở quýt…Mùi hương này có đặc điểm, đặc tính gần giống với các sản phẩm chống muỗi trên thì trường hiện hay còn được viết tắt là DEEF.

Lông chim biển có tác dụng chống muỗi
Lông chim biển có tác dụng chống muỗi

Khám phá này do nhà nghiên cứu ở tại địa phương đó phát hiện ra, ông là Hector Douglas. Ông cho biết rằng, lông của loài chim biển này đã tiết ra mùi hương làm cho muỗi tránh xa, giúp đuổi muỗi một cách tự nhiên. Để kiểm chứng, Douglas đã mang vài chiếc lông chim biển vào phòng thí nghiệm để kiểm tra. Sau khi phân tích, mẫu lông chim biển có hoạt chất tương tự với nhiều loại thuốc xịt muỗi, đuổi muỗi trên thị trường đang lưu hành.

Lông chim sẻ biển có mào tiết ra chất chống muỗi
Lông chim sẻ biển có mào tiết ra chất chống muỗi

Sau đó ông đã mang mẫu lông chim biển đó về Florida ,Mỹ để tiến hành nghiên cứu. Ở đây, ông kiểm tra đặc đính của chúng với loài muỗi đặc biệt hung hãn dữ tợn để kiểm chứng. Ông lấy các mẫu thử chấm vào giấy lọc, dính tờ giấy đó lên tay, sau đó cho tay vào lồng thí nghiệm chứa những con muỗi đang đói. Kết quả đúng như dự đoán, chất này làm cho những con muỗi đói và hung hãn kia không dám tới gần.

Với những bước đầu nghiên cứu thành công này, Douglas chưa chắc chắn phương pháp chống muỗi với lông chim biển có thể dẫn đến một sản phẩm đuổi muỗi, chống muỗi thay cho cửa lưới chống muỗi đang được sử dụng phổ biến hiện hay nhưng ông nói: ” Nó có tiềm năng, song bạn cần tìm hiểu nghiên cứu thêm nữa để tìm hiểu tính an toàn đối với da người”.