TV Hotline

Chống muỗi sốt xuất huyết bằng lưới đan ô nhỏ

Sốt xuất huyết rất nguy hiểm, nó xuất hiện quanh năm nhưng vào mùa mưa thường có nguy cơ bùng phát thành dịch. Bệnh khó để loại trừ vì lây nhiễm chủ yếu qua muỗi, cần giải pháp phòng trừ muỗi để ngăn chặn sự lây lan nhanh. Sử dụng lưới đan ô nhỏ là biện pháp chống muỗi sốt xuất huyết chủ động hiệu quả.

Người bị nhiễm bệnh sốt xuất huyết có nguy cơ phải chịu những hậu quả và biến chứng nặng nề, thậm chí dẫn đến tử vọng. Tùy vào từng giai đoạn của bệnh mà chúng ta phải trải qua những mối nguy hiểm khác nhau.  Trước tiên là cảm giác cơ thể mệt mỏi, sốt cao, kiệt sức. Sau đó nếu không điều trị kịp thời sẽ để lại hậu quả đáng tiếc. Người bệnh có khả năng gặp phải biến chứng về mắt, tràn dịch màng phổi, suy đa tạng, xuất huyết não… Do đó chúng ta không thể chủ quan trước căn bệnh này, cần phải có những biện pháp phòng tránh hiệu quả.

Chống muỗi sốt xuất huyết

Chống muỗi sốt xuất huyết bằng lưới đan ô nhỏ (Ảnh: Internet)

Việc đầu tiên là phải diệt trừ tác nhân truyền bệnh cho con người, đấy chính là muỗi sốt xuất huyết hay còn gọi là muỗi vằn. Loại muỗi này thường thích sống trong nhà, những khu vực có nhiều người, ẩm thấp và thiếu ánh sáng. Vì vậy cần phải ngăn chặn muỗi sốt xuất huyết xâm nhập vào không gian sống của chúng ta. Nhiều người lựa chọn sử dụng lưới đan ô nhỏ để chống lại loại muỗi này vì nó thực sự hiệu quả.

Khác với những phương pháp phòng ngừa muỗi bằng hóa chất khác như dùng thuốc diệt côn trùng, kem chống muỗi… sử dụng lưới đan ô nhỏ là một phương pháp chống muỗi chủ động, hiệu quả và thân thiện với môi trường. Lưới đan được làm từ sắt thép, các sợi lưới dạng sóng hoặc trơn đan xen tạo nên những ô đều nhau. Ô lưới chủ yếu có hình vuông, hình chữ nhật có sự đa dạng về kích cỡ. Các sản phẩm lưới đan dùng để chống muỗi sốt xuất huyết có kích thước ô lưới nhỏ từ 2.00 mm trở xuống. Kích cỡ này đảm bảo để muỗi muỗi không thể đi xuyên qua nhưng vẫn đủ ánh sáng và độ thoáng khí cần thiết cho không gian sống của bạn.

Lưới đan ô nhỏ chống muỗi sốt xuất huyết có hai dòng chính là lưới inox đan và lưới sắt mạ – thường là mạ kẽm. Cả hai tuy khác nhau về chất liệu nhưng đều có quy cách giống nhau. Yêu cầu bắt buộc cho hai dòng lưới chống muỗi này là ô lưới nhỏ hơn 2mm. Tùy vào nhu cầu và khả năng kinh tế mà mỗi người lựa chọn cho mình loại phù hợp. Ngoài ra, có một đặc điểm chung của hai dòng lưới là mềm dẻo và dễ dàng gia công trong nhiều điều kiện khác nhau. Bề mặt lưới phẳng, trơn bóng, dễ lau chùi, kích thước ô đều nhau đảm bảo độ thoáng khí và có tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên mỗi loại lại có những ưu điểm riêng. Lưới inox đan làm bằng chất liệu thép không gỉ nên có độ bền lâu hơn so với lưới sắt mạ, độ trơ bóng, khả năng chiu nhiệu cũng cao hơn. Lưới sắt mạ thì mềm dẻo, dễ uốn nắn tạo hình hơn so với lưới inox.

Lưới đan ô nhỏ

Lưới đan ô nhỏ hơn 2mm phù hợp cho phòng chống muỗi sốt xuất huyết (Ảnh: Dũng Lưới)

Việc chống muỗi sốt xuất huyết phải được thực hiện mọi lúc mọi nơi vì ở đâu có con người thì ở đấy có muỗi. Lưới đan ô nhỏ phù hợp cho nhiều không gian. Nó có thể được dùng để chắn không cho muỗi xâm nhập vào ngôi nhà của bạn ở những vị trí như cửa sổ, giếng trời, quạt thông gió… Nhiều doanh nghiệp cũng lựa chọn lưới đan ô nhỏ để chống muỗi cho nhà xưởng của mình. Các vị trí thông thoáng thoáng là nơi lý tưởng để muỗi xâm nhập vào nhà xưởng. Tại đây, lưới chống muỗi sốt xuất huyết sẽ làm nhiệm vụ như một người bảo vệ không để bất cứ một con muỗi nào đi qua, bảo đảm an toàn cho sức khỏe của những người làm việc bên trong nhà xưởng.

Hiệu quả chống muỗi sốt xuất huyết của lưới đan ô nhỏ đã được kiểm chứng trong nhiều năm qua, vì vậy nó đã trở thành một loại vật liệu phổ thông và dễ dàng tìm kiếm trên thị trường. Chúng ta có thể tìm thấy loại lưới này trong các cửa hàng sắt, cửa hàng vật liệu xây dựng hay các cửa hàng chuyên doanh về lưới.