TV Hotline

Chống muỗi cho bể cá bằng tấm lưới inox 304

Bể cá là một trong những nơi yêu thích để đẻ trứng của muỗi. Lăng quang sẽ lớn dần lên thành muỗi, một loài vật nguy hiểm đối với con người. Vì vậy chống muỗi bể cá chính là một trong những cách ngăn ngừa muỗi tận gốc. Sử dụng tấm lưới inox 304 đang là một phương pháp chống muỗi bể cá hiệu quả.

Đôi khi mọi người vẫn tự hỏi, tại sao nhà suốt ngày đóng kín cửa mà vẫn có muỗi? Muỗi ở đâu bay vào và bằng cách nào? Thực sự muỗi không phải ở đâu xa mà ở chính trong ngôi nhà của chúng ta. Chỉ cần nơi nào có nước đọng, nơi đấy có muỗi. Chúng luôn tìm những nơi ẩm thấp như gầm cầu thang, nhà vệ sinh hay bể cá để đẻ trứng. Vào mỗi mùa sinh sản, số lượng muỗi tăng lên nhanh chóng và tấn công con người.

Tấm lưới dùng cho bể cá

Tấm lưới chống muỗi thường được dùng cho bể cá gia đình (Ảnh: Internet)

Không chỉ làm tăng số lượng muỗi trong nhà, muỗi đẻ trứng còn ảnh hưởng trực tiếp đến bể cá. Đối với những loại cá còn rất bé, lăng quăng phần nào có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của cá. Ngoài ra quá nhiều trứng muỗi làm ô nhiễm bể, dẫn đến phải thay nước thường xuyên khiến mất thời gian.Và hơn cả là nhiều loại cá có giá trị rất khó nuôi, nếu không xử lý kịp thời sẽ dẫn đến việc cá chết, gây thiệt hại lớn về kinh tế cũng như đam mê của người nuôi.

Chống muỗi bể cá bằng tấm lưới inox 304 đang được nhiều người lựa chọn bởi giá trị lưới mang lại là rất to lớn. Người dùng sẽ đặt tấm lưới lên phía trên nóc nhằm ngăn chặn muỗi tiếp xúc với nước để đẻ trứng. Lưới inox 304 làm từ những sợi inox mác 304 được dệt, đan xen lẫn nhau tạo nên các ô lỗ đều nhau. Inox 304 có nhiều ưu điểm, rất phù hợp để chống muỗi cho bể cá – một nơi có độ ẩm luôn cao.

Đầu tiên là khả năng đảm bảo độ thoáng khí. Vì được đặt trên nóc nhằm ngăn chặn muỗi đi từ bên ngoài vào bể cá nên sẽ tạo nên một tấm màng kín. Tuy nhiên kích thước của các ô lỗ đảm bảo muỗi không thể đi qua nhưng không khí vẫn lọt vào bể cá bình thường. Người dùng sẽ không phải lo lắng về việc thiếu oxi cho cá.

Bể cá nào cũng đều phải thay nước thường xuyên, nếu sử dụng tấm lưới thông thường thì sẽ nhanh bị gỉ sét do bị dính nước và luôn ở trong điều kiện độ ẩm cao. Lưới inox 304 thì khác, lưới hoàn toàn không bị gỉ sét cho dù ở bất cứ môi trường nào. Độ bền của inox 304 lên tới vài chục năm. Hơn nữa, inox 304 có độ trơ bóng hoàn hảo, ráo nước rất nhanh. Người dùng sẽ rất thuận tiện khi đổ nước trực tiếp qua tấm lưới vào bề cá hoặc lau chùi nó khi bị dính bụi bẩn.

Lưới inox 304

Lưới inox 304 với kích thước ô lỗ nhỏ chống muỗi đẻ trứng triệt để (Ảnh: Dũng Lưới)

Một ưu điểm khác của tấm lưới inox 304 là khả năng chịu nhiệt cao trong thời gian dài. Bể cá luôn có hệ thống đèn để đảm bảo ánh sáng cho cá hoạt động và trông lung linh hơn khi nhìn vào. Điều này dẫn đến hiện tượng sinh nhiệt từ hệ thống đèn và tấm lưới sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp. Nếu lưới chịu nhiệt kém thì dễ bị biến dạng, ô lỗ thay đổi kích cỡ làm giảm hiệu quả chống muỗi. Sử dụng tấm lưới inox 304,  người dùng không phải lo lắng về vấn đề này.

Một số người chơi cá thường tự thiết kế cho mình những chiếc bể đặc biệt, có hình dạng riêng, vì vậy tấm lưới chống muỗi cho bể cá cũng phải phù hợp với tổng thể. Chất liệu inox 304 mềm dẻo, dễ gia công, thoải mái tạo hình theo nhu cầu. Do đó cho dù là với hình thức nào, một tấm lưới inox có tác dụng chống muỗi làm từ sợi inox mác 304 hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu của người nuôi cá cảnh.

Là một sản phẩm phổ thông nên tấm lưới inox 304 rất dễ được tìm thấy trên thị trường. Với sự phát triển của khoa học công nghệ, được sản xuất trên dây chuyền máy móc hiện đại nên giá thành của lưới inox 304 cũng rất phải chăng. Người sử dụng chỉ phải bỏ ra một số tiền nhỏ thôi nhưng mọi nỗi lo về muỗi sẽ không còn nữa.