TV Hotline

Chống dị ứng côn trùng bằng lưới kim loại

Xung quanh con người có rất nhiều loài côn trùng, đa phần trong số chúng là cỡ nhỏ và khó phát hiện. Chỉ đến khi bị dị ứng chúng ta mới biết rằng có sự xuất hiện của nó. Vậy đâu sẽ là cách chống dị ứng côn trùng tốt nhất?, giải pháp được ưu tiên là chống côn trùng và cách chống hoàn hảo nhất là bằng lưới kim loại.

Hầu như ai cũng đã có vài lần bị dị ứng liên quan trực tiếp đến côn trùng. Nó mang đến cảm giác ngứa ngáy khó chịu, nổi mẩn và sưng tấy…, thậm trí nặng có thể dẫn đến suy gan hoặc suy thận. Đây là sự mẫn cảm của hệ miễn dịch khi nhận biết có chất lạ, cơ thể tiết ra một số kháng thể cho chất đó. Điều này tạo ra các triệu chứng của dị ứng. Các chất lạ đấy được côn trùng đưa vào cơ thể người, có thể là qua nọc độc, lông hoặc phấn của chúng.

Di ứng côn trùng

Di ứng côn trùng gây khó chịu, mẫn ngứa và nặng có thể gây hậu quả nghiêm trọng (Ảnh: Internet)

Theo nhiều nghiên cứu, có đến 80% các loại côn trùng mang trong mình những chất mà cơ thể con người phản ứng lại rất mạnh. Thông thường nếu dị ứng ở dạng nhẹ, biểu hiện chỉ là đau đớn, sưng ở chỗ bị phần da tiếp xúc. Ở tình trạng nặng, người bệnh khó thở, xuất hiện phát ban đỏ lan từ vết đốt đến toàn thân, mặt mũi, miệng lưỡi, cổ họng sưng tấy, cơ thể bồn chồn lo lắng. Nguy hiểm hơn là mạch tăng nhanh khó kiểm soát, chóng mặt, giảm huyết áp mạnh hoặc gây ra các vấn đề liên quan đến gan và thận.

Côn trùng tuy nhỏ bé và cũng dễ diệt trừ nhưng con người không nên chủ quan với nó. Thời gian gần đây các tỉnh miền Nam nước ta đang đau đầu với đại dịch bướm trắng gây ngứa. Chúng xuất diện dày đặc và tấn công con người. Trên cánh của loài bướm này phủ phấn rơi xuống quần áo, chăn mùng… khi da người tiếp xúc với những đồ vật này sẽ bị ngứa rát rất khó chịu. Ngoài bướm trắng còn có nhiều loài côn trùng nguy hiểm khác như muỗi, ong bắp cày, nhện… Chúng đe dọa đời sống của con người mọi lúc mọi nơi. Vì vậy cần có những biện pháp chống dị ứng côn trùng hiệu quả.

Để chống dị ứng côn trùng không có cách nào khác là ngăn chặn việc chúng tiếp xúc trược tiếp hoặc gián tiếp với chúng. Thông thường mọi người vẫn chủ động mặc quần áo dài tay, tránh để hở vùng da, khi đó côn trùng không thể đốt và truyền chất độc vào cơ thể. Tuy nhiên cách này chỉ dùng để đối phó với những trường hợp dị ứng do bị đốt. Hơn nữa không phải lúc nào cũng có thể mặc kín, điều này gây nhiều bất tiện cho con người. Giải pháp đặt ra là gì? Cần thiết phải có cách chống côn trùng chủ động hơn.

Mua lưới inox chống muỗi

Mua lưới inox chống muỗi, chống côn trùng cho gia đình mang lại hiệu quả rất cao (Ảnh: Dũng Lưới)

Sử dụng lưới kim loại là một phương pháp chống côn trùng chủ động và vô cùng hiệu quả. Lưới kim loại ngăn chặn không cho côn trùng tiếp cận với không gian sinh hoạt hoặc nơi làm việc của con người. Tạo ra một môi trường sạch sẽ, thông thoáng, mọi đồ vật được cách ly hoàn toàn khỏi côn trùng. Còn người hoạt động trong không gian được cách ly thoải mái, vô tư sinh hoạt và làm việc trong không gian đó mà không còn phải lo lắng về những vấn đền liên quan đến côn trùng.

Thông thường, lưới kim loại được lắp đặt tại những vị trí mà côn trùng hay bay vào nhà như cửa sổ, cửa ra vào, lỗ thoáng khí… Với thiết kế là các sợi kim loại được đan, dệt tạo thành những ô lưới đều nhau. Kích cỡ ô lưới đảm bảo việc côn trùng không thể đi qua tấm lưới, mặt khác vẫn đủ độ thoáng khí cũng như ánh sáng trong không gian ngôi nhà.

Trên thị trường có nhiều loại lưới kim loại như lưới sắt, lưới mạ kẽm, lưới inox… Mỗi loại có những đặc điểm riêng, tùy vào nhu cầu sử dụng và khả năng kinh tế mà người tiêu dùng lựa chọn cho mình những sản phẩm phù hợp. Tuy nhiên lưới inox vẫn đang được nhiều người lựa chọn nhất vì mẫu mã bền đẹp và thuận tiện khi gia công. Chất liệu inox dễ dàng uốn dẻo nên hỗ trợ rất tốt trong việc kết hợp dùng để chống côn trùng và trang trí nhà cửa. Độ bền của loại lưới này đã được kiểm chứng lên tới hơn 10 năm. Vì vậy đối với những mục đích sử dụng lâu dài thì đây là sự lựa chọn tối ưu nhất.