TV Hotline

Cách duy trì mối quan hệ tốt với xóm giềng

Chúng ta đều không thể sống biệt lập một mình trong xã hội này được. Vì vậy, mỗi người cần phải có hàng xóm để giúp đỡ, chia sẻ những lúc khó khăn và hoạn nạn. Tuy nhiên, không mấy ai có thể giữ được tình hàng xóm bền, đẹp. Mọi người hãy tham khảo một số việc làm dưới đây để duy trì mối quan hệ tốt với xóm giềng trong cuộc sống.

“Bán anh em xa, mua láng giềng gần” là câu tục ngữ từ xa xưa nhưng đến nay nó vẫn đúng với cuộc sống hiện tại của mỗi chúng ta. Cuộc sống mưu sinh đã chia rẽ anh em ruột thịt mỗi người một nơi khi đó người có thể giúp đỡ, chia sẻ mọi mọi khó khăn trong cuộc sống không ai khác ngoài bạn bè, hàng xóm, láng giềng quanh mình. Mặc dù tình làng nghĩa xóm rất dễ xây dựng nhưng cũng rất dễ đổ vỡ vì nhiều lý do trong đó có những lý do rất nhỏ mà không ai ngờ tới được. Khi đã tạo dựng mối quan hệ tốt với xóm giềng bạn cần phải làm gì để duy trì mối quan tốt với xóm giềng sau đó?

Chỉ cẩn để ý một chút, chúng ta đã có thể duy trì một mối quan hệ tốt với xóm giềng xung quanh. Việc đầu tiên để duy trì mối quan hệ tốt với xóm giềng là bạn phải chú ý đến cách thiết kế kiến trúc ngôi nhà của mình. Nên tránh việc thiết kế chóp mái nhà, phần thừa của xà nhà hay các góc cạnh của ngôi nhà hướng ra phía mặt tiền của nhà bên cạnh. Những ảnh hưởng xấu từ kiến trúc ngôi nhà của bạn như vậy sẽ ảnh hưởng đến vẻ đẹp tổng thể kiến trúc của nhà hàng xóm.

Mối quan hệ hàng xóm

Hơn nữa, dân số nước ta có chiều hướng tăng lên trong vài năm gần đây dẫn đến tình trạng “đất chật người đông”. Vì vậy để duy trì mối quan hệ tốt đẹp với xóm giềng bạn phải xác định rõ ràng gianh giới đất của mình. Muốn làm tốt điều này bạn nên chọn một số loại hàng rào có sẵn trên thị trường như hàng rào lưới mắt cáo hay hàng rào bằng lưới đan thân thiện, nên tránh sử dụng bằng dây thép gai gây phản cảm nhằm phân chia khu vực để hạn chế xảy ra những xích míc không mong muốn trong cuộc sống với các nhà kế bên. Từ đó mối quan hệ của bạn với hàng xóm láng giềng mới trở nên khăng khít, tốt đẹp hơn.

Việt Nam là một nước phương Đông giàu truyền thống, vì vậy người Việt thường có thói quen treo gương bát quái trên cửa chính của ngôi nhà. Do đó, khi thực hiện lắp đặt chiếc gương này bạn nên sử dụng một giá đỡ bằng tấm kim loại đột lỗ và điều chỉnh gương không hướng về cửa của nhà hàng xóm vì loại gương này có thể đem lại nhiều điều không tốt. Ngoài ra, bạn có thể dùng chuông gió hoặc trồng cây xanh để thay thế gương bát quát trong trường hợp sử dụng gương ảnh hưởng đến hàng xóm láng giềng. Nếu bạn để ý và làm tốt được những điều nhỏ bé đó tức là bạn đã biết cách duy trì mối quan hệ tốt với xóm giềng của mình trong cuộc sống xã hội hiện nay.

Cuối cùng để duy trì mối quan hệ tốt với xóm giềng hơn thế nữa, khi bạn thiết kế những cánh cổng bảo vệ cho gia đình mình hãy đặt lên đó một chiếc bóng đèn để mang lại năng lượng ánh sáng cho nhà mình và cho cả nhà hàng xóm bên cạnh. Mặc dù việc làm này rất đơn giản nhưng nó giúp chúng ta thể hiện được tình đoàn kết với xóm làng nơi mình đang sinh sống.

Như vậy muốn duy trì mối quan hệ tốt đẹp với hàng xóm láng giềng là điều không hề khó khi chúng ta biết cách sống, tôn trọng và hiểu tâm tư hàng xóm khi đặt mình vào họ. Đừng sống vì bản thân mà hãy sống vì tất cả mọi người khi đó bạn không chỉ tạo được tình làng nghĩa xóm bền đẹp mà còn luôn đón nhận được nhiều hạnh phúc, nhiều yêu thương từ cuộc sống tươi đẹp mang lại.