TV Hotline

Tư Vấn - Bán Hàng Online

  • 0932 19 19 77
  • 0978 39 00 11

Sử dụng cây bèo cái để chống muỗi và chữa bệnh

Trang Chủ » Cây bèo cái chống muỗi và chữa bệnh
Gửi lúc: 8:44, Ngày: 25-04-2014, Bởi:
Một loại thực vật thủy sinh sống nổi trên mặt nước có ở hầu hết các vùng nước ngọt ở khu vực nhiệt đới và cân nhiệt là cây bèo cái, có tên gọi quốc tế là Pistia Stratiotes. Ngoài việc sử dụng loài cây này để chữa những căn bệnh ngoài da mà còn có tác dụng đuổi muỗi khá hiệu quả mà vẫn thân thiện với môi trường.

Bèo cái có tên khoa học là Pistia Stratiotes được là một loại thực vật thủy sinh nổi, lá bèo cái có màu xanh lục tươi, nhiều lông nhung nên không thấm nước. Hiện nay chúng có ở hầu hết các vùng nước ngọt của vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới. Loài thực vật này sống nổi trên mặt nước, rễ thành chùm chìm dưới nước. Cây bèo cái này có rất nhiều tác dụng khác nhau như chống muỗi và chữa bệnh.

1. Dùng bèo cái chống muỗi

Muỗi thường gây cho chúng ta nhiều khó chịu, nếu khu vực nơi ở của bạn có nhiều muỗi ngoài việc sử dụng các sản phẩm lưới đan như lưới chống muỗi trong ngôi nhà để hạn chế muỗi không bay vào, bạn cũng có thể sử dụng một phương pháp đuổi muỗi tự nhiên là cách hun khói những cây bèo cái khô vào chiều tối, lúc muỗi hoạt động mạnh, khói của cây bèo tây sẽ có tác dụng xua đuổi muỗi và làm chúng bay đi nơi khác.

Sử dụng bèo cái để chống muỗi và chữa bệnh
Sử dụng bèo cái để chống muỗi

2. Bèo cái chữa bệnh

– Bệnh phát sốt ngoài da: Khi bạn bị sốt, sau đó da nổi từng đám mụn nhỏ, mẩn đỏ. Khi đó bạn hãy sử dụng một ít cây bèo cái đã bỏ rễ cùng miếng sắn dây (to bằng bắp ngô) cho vào sắc lấy nước, mỗi ngày 1 bát, uống nóng, rồi đắp chăn cho ra mồi môi, uống đến khi khỏi thì thôi.

– Khi bạn bệnh phù thũng sưng to, đi tiểu ít: có thể sử dụng bèo cái khô tán nhỏ say thành bột, ngày uống 2 thìa chia làm 2 lần trong ngày, uống cùng với nước rễ dâu. Như vậy bệnh phù thũng sẽ được  thuyên giảm.

– Nếu bạn bị mụn nhọn, sưng tấy nhưng chưa có mủ, sử dụng ít bèo cái giã nhát trộn với một lòng trắng trứng gà và một ít muỗi xoa đều lên vùng bị đau, hỗn hợp này làm mát da, nhanh lành vết thương. Cách này cũng hiệu quả với những vết bỏng nhẹ, mới bị sưng đỏ.

Vậy hãy sử dụng cây bèo cái chống muỗi và chữa bệnh, một loại cây khá phổ biến mà ở  vùng nước ngọt nào hầu như cũng có, mà lại thân thiện với môi trường.