TV Hotline

5 lưu ý khi thiết kế phong thủy ngoại viên

Ngoại viên là nơi vừa mang lại bầu không khí trong lành vừa giúp tôn lên vẻ đẹp kiến trúc cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, nếu phong thủy ngoại viên không tốt sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tài lộc cũng như sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Trước khi thiết kế phong thủy cho ngoại viên hãy cùng Dũng Lưới điểm qua 5 lưu ý cơ bản sau.

Việt Nam là nước có nhiều truyền thống văn hóa nhất ở phương Đông. Một trong những truyền thống văn hóa luôn được người Việt gìn giữ và chú trọng khi xây dựng nhà cửa cũng như ngoại viên đó là vấn đề phong thủy. Nếu thiết kế phong thủy ngoại viên phù hợp sẽ mang lại sinh khí tốt cho ngôi nhà cũng như đem lại sự may mắn và tài lộc cho gia đình bạn. Để xây được ngoại viên có phong thủy tốt cho ngôi nhà của mình, ngoài tư vấn của chuyên gia phong thủy nhiều kinh nghiệm bạn cũng cần biết đến 5 lưu ý dưới đây.

Thiết kế phong thủy cho ngoại viên

1. Lối Vào:

Lối vào là một trong những yếu tố đầu tiên bạn cần phải lưu ý khi thiết kế phong thủy ngoại viên cho ngôi nhà của mình. Lối vào ngoại viên cũng như lối vào của cửa chính bạn phải tuyệt đối lưu ý không được tự ý thay đổi khi chưa xác định rõ hướng phong thủy cũng như chưa được sự tư vấn của các chuyên gia phong thủy chuyên nghiệp. Nếu tự ý thay đổi lối vào có thể làm chính yếu của ngôi nhà bạn cũng bị thay đổi theo, khi đó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tài lộc cũng như sự may mắn của mọi thành viên sống trong ngôi nhà đó.

Theo các cụ ngày xưa, sinh khí ngôi nhà bị ảnh hưởng thường dẫn đến vấn đề tài chính cũng như sức khỏe của mọi người trong gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, để tránh được những điều xấu này trước khi thiết kế phong thủy ngoại viên bạn không nên trồng cây xanh cũng như xây cột đèn trước cổng chính. Bên cạnh đó, cây hai bên lối vào phải thường xuyên để ý cắt tỉa cho thoáng. Đặc biệt, không được để rác hay bất cứ đồ vật gì làm cản trở đến lối đi từ ngoại viên vào trong nhà.

2. Cổng Chính:

Khi thiết kế phong thủy ngoại viên bạn nên thiết kế các cánh cổng sao cho mỗi khi cổng được mở ra các cánh cổng đều hướng vào phía trong của ngôi nhà. Thiết kế cổng chính như vậy sẽ mang được tính cách mời gọi khi mỗi lần mở cổng. Để cổng chính luôn được thông thoáng bạn nên chọn các tấm kim loại đột lỗ dài để làm cánh cổng và hạn chế trồng các loại hoa leo làm bịt kín cổng. Ngoài ra, bạn có thể trang trí thêm mỗi cánh cổng một tấm lưới đan cao cấp để giúp chống gỉ, bám bụi cho cổng luôn được sạch sẽ.

3. Tường Rào:

Hầu hết các khu ngoại viên đều không thể thiếu được tường rào xung quanh. Tuy nhiên, khi thiết kế phong thủy ngoại viên bạn phải biết cách lựa chọn hàng rào sao cho phù hợp. Chiều cao của tường rào phải thấp hơn ngôi nhà để sinh khí có thể chuyển động xung quanh nhà đem lại nhiều điều tốt đẹp cho gia đình bạn trong cuộc sống hàng ngày.

Để chọn được hàng rào phù hợp khi thiết kế phong thủy ngoại viên bạn nên chọn hàng rào bằng lưới mắt cáo để đảm bảo tính thông thoáng và đảm bảo tiêu chuẩn chiều cao hàng rào theo nguyên tắc phong thủy. Bạn không nên chọn dây thép gai làm hàng rào vì hàng rào phong thủy ngoại viên không được thiết kế theo kiểu mũi nhọn chĩa vào nhà hoặc nhà hàng xóm. Tuân thủ đúng nguyên tắc này bạn không chỉ có một hàng rào phù hợp với phong thủy mà còn duy trì được mối quan hệ tốt với xóm giềng xung quanh. 

4. Màu Hoa:

Loài hoa cũng như màu sắc của hoa ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy ngoại viên. Vì vậy khi thiết kế phong thủy cho ngoại viên bạn nên tránh chọn các loại cây và hoa có sắc nhọn, cây sinh trưởng kém, cây có lá rủ… Để có phong thủy tốt cho ngoại viên bạn có thể chọn các loại hoa có màu đỏ hoặc màu vàng vì hai màu này sẽ đem lại sinh khí hài hòa cho ngôi nhà của bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn một số cây tốt phong thủy như: cây trúc, cây thông, phong lan… để đem lại nhiều tài lộc cho gia đình.

5. Hồ Nước:

Hồ nước hay thủy pháp ngoại viên là yếu tố rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng đến tài lộc cũng như sức khỏe của gia đình bạn. Vì vậy, khi thiết kế phong thủy cho ngoại viên bạn phải xây hồ nước theo kiểu dáng bao bọc ngôi nhà như: hình hột xoài, hình bán nguyệt, hình bầu dục hay hình tròn… Hồ nước phải có kích thước tương xứng với ngôi nhà và nước phải chảy êm ái theo hướng vào trong nhà. Bên cạnh đó, bạn cũng phải chú ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ cho hồ nước để có phong thủy ngoại viên tốt nhất.   

Trên đây là 5 lưu ý khi thiết kế phong thủy cho ngoại viên được Dũng Lưới sưu tầm từ mạng Internet. Sau khi tham khảo xong 5 lưu ý trên kết hợp với sự tư vấn của chuyên gia phong thủy chuyên nghiệp chắc chắn bạn có thể tự thiết kế ngoại viên có phong hủy tốt nhất cho ngôi nhà của mình. Để từ đó đem lại nhiều may mắn cũng như nhiều tài lộc cho toàn thể các thành viên trong gia đình.